Nhiều diện tích đất nông nghiệp và nuôi thủy sản có nguy cơ mất an toàn do lũ lớn

27/09/2023 | 05:15 GMT+7

(HG) - Theo ngành chức năng, toàn tỉnh Hậu Giang có khoảng 13.168ha đất nông nghiệp và 2.317ha đất nuôi trồng thủy sản có nguy cơ mất an toàn do lũ lớn. Đó là những vùng thuộc thành phố Vị Thanh, thành phố Ngã Bảy, huyện Vị Thủy, huyện Châu Thành A, huyện Phụng Hiệp và huyện Châu Thành.

Nước trên nội đồng bắt đầu dâng cao trong những ngày cuối tháng 9, sẽ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và nuôi thủy sản của người dân, nếu không có đê bao khép kín.

Diện tích sản xuất hoa màu, cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản tại các khu vực ven sông là các đối tượng dễ bị thiệt hại bởi thiên tai như bão, áp thấp nhiệt đới, triều cường, sạt lở đất.

Ngoài ra, toàn tỉnh có khoảng 28.000-34.000ha có nguy cơ hạn, bao gồm diện tích lúa Đông xuân và Hè thu ảnh hưởng hạn ở một phần của huyện Phụng Hiệp, một phần của huyện Vị Thủy; diện tích vườn cây ăn trái, rau màu ở huyện Châu Thành, Châu Thành A và thành phố Ngã Bảy. Khoảng 12.000-16.000ha vụ lúa Đông xuân và vụ lúa Hè thu có khả năng bị ảnh hưởng của xâm nhập mặn. Cụ thể, xâm nhập mặn ảnh hưởng từ biển Tây chủ yếu huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ, thành phố Vị Thanh, một phần huyện Vị Thủy và một phần huyện Phụng Hiệp. Có khoảng 18.500ha cây ăn trái có khả năng bị ảnh hưởng xâm nhập mặn từ triều biển Đông chủ yếu huyện Châu Thành, thành phố Ngã Bảy và một phần huyện Phụng Hiệp. Vùng có khả năng bị ảnh hưởng thiếu nước sinh hoạt cho người dân chủ yếu ở huyện Long Mỹ, huyện Vị Thủy, huyện Phụng Hiệp, thị xã Long Mỹ, thành phố Vị Thanh.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>