Huyện Long Mỹ: Vĩnh Thuận Đông cơ bản đạt 18/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao

15/05/2024 | 08:20 GMT+7

(HG) - Đoàn kiểm tra huyện Long Mỹ do ông Nguyễn Vũ Trường, Chủ tịch UBND huyện, làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Vĩnh Thuận Đông.

Qua kiểm tra, đến thời điểm hiện tại, trong số 19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, xã đã thực hiện cơ bản đạt 18/19 tiêu chí. Trong đó, 9 tiêu chí đã có văn bản công nhận, 9 tiêu chí đang gửi văn bản đề nghị công nhận. Một tiêu chí chưa đạt là cơ sở vật chất văn hóa, do trên địa bàn xã có 8 nhà văn hóa, hiện chỉ có 5 nhà văn hóa đạt chuẩn theo quy định, còn 3 nhà văn hóa các ấp 1, 4, 7 đang triển khai thực hiện.  Qua đánh giá, tuy xã thực hiện đạt 18/19 tiêu chí, nhưng nhìn chung vẫn còn nhiều tiêu chí cần phải nâng chất để đảm bảo được công nhận theo tiêu chuẩn, như: tập trung nguồn lực nâng chất các công trình lộ giao thông nông thôn; nâng cao chất lượng các hợp tác xã, xây các sản phẩm OCOP; phát triển kinh tế tập thể nâng cao đời sống vật chất của người dân, làm cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Vũ Trường, Chủ tịch UBND huyện, ghi nhận những kết quả đạt được trong xây dựng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn xã Vĩnh Thuận Đông. Tuy nhiên, để đảm bảo cho xã được công nhận nông thôn mới nâng cao vào giữa năm nay, ông yêu cầu các ban, ngành huyện tập trung hướng dẫn quy trình thủ tục có văn bản gửi đề nghị tỉnh công nhận các tiêu chí đã đạt; nâng chất các tiêu chí đạt nhưng chất lượng chưa cao; đặc biệt là thực hiện đạt tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa.

TRẦN THANH 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>