Huyện Long Mỹ phấn đấu thu hoạch dứt điểm lúa Hè thu vào ngày 10-9

07/09/2021 | 07:48 GMT+7

(HG) - Đến ngày 5-9, nông dân trên địa bàn huyện Long Mỹ đã thu hoạch được gần 15.900ha trong tổng số 17.772ha lúa Hè thu đã xuống giống. Hiện tại, toàn huyện còn gần 1.900ha lúa Hè thu chưa thu hoạch đều trong giai đoạn chín, trong đó có không ít diện tích đã quá ngày cắt do tình trạng thiếu máy cắt vì gặp khó trong di chuyển và ảnh hưởng mưa dầm trong thời gian qua làm cho tiến độ thu hoạch chậm, dẫn đến ùn ứ. Để khẩn trương giải quyết tình hình, hiện ngành chức năng và các địa phương còn lúa chưa thu hoạch trong huyện Long Mỹ nỗ lực điều tiết máy cắt từ nơi thu hoạch xong sang khu vực đang cần để sớm cắt lúa cho bà con nhằm giảm thiệt hại.

Nông dân huyện Long Mỹ nỗ lực thu hoạch dứt điểm lúa Hè thu vào ngày 10-9.

Theo đó, với tổng số 78 máy cắt lúa của người dân ở trong và ngoài địa phương đang hoạt động trên địa bàn huyện Long Mỹ thì mỗi ngày số lượng diện tích lúa của nông dân được thu hoạch dao động từ 200-250ha; tuy nhiên, khi gặp thời tiết mưa, đất lún và một số máy do hoạt động liên tục trong thời gian dài không được tu sửa nên thường xuyên bị hư hỏng thì diện tích thu hoạch sẽ giảm xuống. Cùng với áp lực thiếu máy cắt thì nông dân thu hoạch lúa Hè thu trong lúc này chỉ đạt năng suất từ 550-650kg/công, có hộ còn thấp hơn; đồng thời giá bán chỉ dao động từ 5.200-5.400 đồng/kg (giống lúa OM 18), giảm gần 1.000 đồng/kg so với những hộ thu hoạch đầu vụ cách nay hơn hai tháng. 

Ông Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, cho biết: Trong điều kiện thời tiết tốt, các máy cắt lúa luôn hoạt động hết công suất và có nhiều trường hợp tăng ca thu hoạch vào ban đêm để đẩy nhanh tiến độ. Tới đây, địa phương tiếp tục quan tâm tạo điều kiện và tăng cường điều tiết máy đến các vùng lúa chưa thu hoạch, nỗ lực đến ngày 10-9 này, nông dân huyện Long Mỹ sẽ cơ bản thu hoạch dứt điểm lúa Hè thu.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>