Hậu Giang đảm bảo máy thu hoạch lúa cho người dân

22/09/2021 | 10:41 GMT+7

(HG) - Đây là khẳng định của ông Trần Chí Hùng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh về tình hình máy thu hoạch lúa trong vụ Thu đông năm nay trên địa bàn tỉnh.

Hậu Giang đảm bảo máy thu hoạch lúa Thu đông cho người dân địa phương. 

Cụ thể, qua rà soát mới đây của ngành nông nghiệp thì hiện trên địa bàn tỉnh có 203 máy cắt lúa. Vào thời điểm này, chỉ có nông dân huyện Châu Thành A bước vào thu hoạch sớm vụ lúa Thu đông. Theo nhu cầu của địa phương trên thì cần có khoảng 102 máy cắt để thu hoạch 7.200ha lúa Thu đông đang trong giai đoạn chín; trong đó trên địa bàn huyện đã có 40 máy cắt lúa tại chỗ. Như vậy, huyện Châu Thành A cần chi viện khoảng 62 máy cắt thì ngành nông nghiệp tỉnh sẽ tính toán và phân bổ cho địa phương để đảm bảo thu hoạch kịp thời lúa Thu đông cho bà con.

Ông Trần Chí Hùng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, cho biết: Vụ lúa Thu đông năm nay được bà con trong tỉnh xuống giống có khoảng cách giữa các vùng sản xuất; vì vậy, với tổng số lượng máy cắt lúa đang có trong tỉnh thì không riêng gì huyện Châu Thành A mà các địa phương khác trong tỉnh cứ an tâm về việc sẽ đảm bảo máy cắt thu hoạch lúa cho nông dân. Theo đó, vào từng thời điểm khi có lúa chín trên đồng và địa phương có đề xuất về nhu cầu máy cắt thì ngành nông nghiệp tỉnh sẽ hỗ trợ trong việc điều tiết máy cắt từ vùng này sang vùng khác. Ngoài ra, để tạo thuận lợi về việc di chuyển trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 như hiện nay cho lực lượng thu hoạch và thu mua lúa từ vùng này sang vùng khác trên địa bàn tỉnh, ngành nông nghiệp tỉnh sẽ có văn bản hướng dẫn chung cho các địa phương thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đến thời điểm này, nông dân trên địa bàn tỉnh đã xuống giống được hơn 35.500ha lúa Thu đông, trong đó có khoảng 20.000ha lúa đang ở giai đoạn trổ - chín; riêng huyện Châu Thành A đã có hơn 100ha được bà con thu hoạch xong, với năng suất bình quân đạt 5,9 tấn/ha.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>