Hậu Giang có 11 sản phẩm liên kết chuỗi được cấp xác nhận an toàn thực phẩm

07/02/2023 | 05:42 GMT+7

(HG) - Thời gian qua, công tác xây dựng chuỗi giá trị có kiểm soát chất lượng an toàn thực phẩm gắn liền với liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản luôn được ngành chức năng có liên quan của tỉnh đặc biệt quan tâm. Nhờ vậy đến nay, toàn tỉnh có 11 sản phẩm liên kết chuỗi giá trị được cấp xác nhận an toàn thực phẩm. Trong đó, huyện Phụng Hiệp là địa phương có nhiều sản phẩm nhất. 

Huyện Châu Thành A hiện có 9ha nhãn sản xuất theo liên kết chuỗi giá trị được cấp xác nhận an toàn thực phẩm.

Cụ thể là sản phẩm cam xoàn tại huyện Phụng Hiệp với diện tích 1ha; cá thát lát ở huyện Phụng Hiệp và thành phố Vị Thanh với 17ha; lúa gạo có 10ha ở thành phố Vị Thanh; rau ăn lá ở huyện Vị Thủy và thị xã Long Mỹ với 2ha; trà mãng cầu có 18ha ở huyện Long Mỹ và huyện Phụng Hiệp; chuỗi sản xuất mít với 20ha ở huyện Châu Thành; chuỗi sản xuất nhãn 9ha ở huyện Châu Thành A; chanh không hạt có 20ha ở huyện Phụng Hiệp và thành phố Ngã Bảy; nấm rơm có 1ha ở thị xã Long Mỹ; lươn có 1ha ở thị xã Long Mỹ và Châu Thành; chuỗi sản xuất xoài 12ha ở huyện Châu Thành A.

Trong năm 2023 này và những năm tiếp theo, ngành chức năng có liên quan của tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình và đa dạng sản phẩm chuỗi giá trị nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu về chất lượng và an toàn thực phẩm của người tiêu dùng trong nước, cũng như xuất khẩu. Trong đó, tập trung vào sản xuất nông nghiệp theo hướng VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ,… Đồng thời đẩy mạnh việc nông dân liên kết với công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã để gắn kết phát triển các sản phẩm chế biến sâu, sản phẩm làm sẵn, ăn liền,… qua đây góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và nguồn thu nhập cho bà con.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>