Công bố xã Trường Long Tây đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

21/01/2022 | 16:30 GMT+7

(HGO) - Sáng 21-1, huyện Châu Thành A tổ chức lễ công bố xã Trường Long Tây đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Tham dự có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng các sở, ban, ngành, địa phương và người dân trong xã.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (bìa phải) trao bảng công nhận xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Xã Trường Long Tây đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 7-2015, là xã đầu tiên trên địa bàn huyện Châu Thành A được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Từ khi được công nhận đến nay, với sự nỗ lực, quyết tâm của chính quyền địa phương và Nhân dân xã cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của huyện, xã đã không ngừng cố gắng nâng cấp các tiêu chí và bắt tay xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố.

Trong quá trình thực hiện xã nông thôn mới nâng cao, xã gặp nhiều khó khăn do yêu cầu của bộ tiêu chí đòi hỏi cao, nguồn kinh phí phân bổ hạn chế nhưng với tinh thần vượt khó, xã, huyện đã huyện đã huy động sức dân đóng góp để thực hiện các tiêu chí với tổng kinh phí huy động trên địa bàn xã xây dựng nông thôn mới nâng cao khoảng 215 tỉ đồng. Đến nay, xã đã đạt được những kết quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, bộ mặt của xã khởi sắc hơn, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, cơ sở hạ tầng cơ bản hoàn thiện, đời sống vật chất tinh thần người dân được nâng lên, các tiêu chí đã được nâng chất rất nhiều so với năm 2015,... tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 1,09%; không có trường hợp tái nghèo, có 2/7 ấp không có hộ nghèo; 177 mô hình cho thu nhập từ 50-100 triệu đồng/ha/năm trở lên. Hiện thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 60,779 triệu đồng/năm... Xã Trường Long Tây là xã thứ hai của huyện Châu Thành A được UBND tỉnh xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (sau xã Thạnh Xuân vào năm 2020).

13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh năm 2021 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tích Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trường Long Tây đã đạt được trong nhiều năm qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới các cấp chính quyền, Nhân dân của xã Trường Long Tây tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn góp phần khôi phục sản xuất, mang lại thu nhập cho người dân.

1 tập thể (Nhân dân và cán bộ xã Trường Long Tây) có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh năm 2021 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Để giữ vững tiêu chí đã đạt được, duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã, từng bước tiến lên xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, địa phương cần thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân thực sự là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt các đề án, thúc đẩy triển khai chương trình OCOP gắn với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm đặc sản của xã theo chuỗi giá trị, kết hợp đầu tư phát triển du lịch nông nghiệp, coi đây là một trong những giải pháp trọng tâm để phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất đã được đầu tư,....

Dịp này, 1 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh năm 2021 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo UBND huyện Châu Thành A cũng trao giấy khen các tập thể và cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong xây dựng xã Trường Long Tây đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>