Công bố xã Tân Long đạt chuẩn nông thôn mới

15/01/2022 | 22:05 GMT+7

(HGO) – Ngày 15-1, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang công nhận xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Hòa (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bảng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Tân Long.

Đến nay, xã Tân Long đã hoàn thiện 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng cao, kết cấu hạ tầng được tăng cường đầu tư, đã tạo ra diện mạo mới trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn.  Hiện nay, các trục đường xã, liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa đạt 100%. Hệ thống kênh, mương đảm bảo yêu cầu dẫn nước tưới, tiêu thoát nước chủ động đạt 100% diện tích đất sản xuất nông nghiệp và dân sinh. Hạ tầng thiết yếu đáp ứng yêu cầu phòng, chống thiên tai. Toàn xã có trên 31 km đường dây trung, hạ thế đạt chuẩn; 38 trạm biến áp đạt yêu cầu kỹ thuật phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất của người dân. Trung tâm văn hóa xã được xây dựng mới, có 7 nhà văn hóa, 4 khu thể thao và nơi phục vụ sinh hoạt văn hóa văn nghệ bảo đảm cho 8 ấp văn hóa hoạt động thể dục thể thao được thuận tiện. Diện tích đất nông nghiệp được đầu tư khép kín phục vụ cho sản xuất, hệ thống giao thông được đầu tư mở rộng, nâng cấp, thuận tiện cho giao thương hàng hóa, từ đó tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình, giúp nhiều hộ thoát nghèo bền vững, tăng hộ giàu, thu nhập kinh tế hộ gia đình được nâng lên hàng năm.

1 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Long đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đây là thành quả vô cùng quan trọng, thiết thực để tạo thêm động lực cho huyện Phụng Hiệp phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn trong thời gian tới.

Để giữ vững và nâng chất 19 tiêu chí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy, UBND xã Tân Long tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức để người dân chủ động, nhiệt tình, tích cực tham gia thực sự là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới. Tập trung lồng ghép các nguồn lực, phát huy thế mạnh của địa phương. Ban chỉ đạo xã xây dựng kế hoạch và triển khai nâng chất các tiêu chí, xây dựng lộ trình tiến tới nông thôn mới nâng cao. Chú trọng bảo dưỡng tốt các công trình đã được xây dựng, vận động Nhân dân sửa chữa nhà ở, tăng tỷ lệ mua bảo hiểm y tế tự nguyện, quan tâm tạo việc làm, nâng cao đời sống cho người dân, đảm bảo an ninh trật tự xã hội. Ban chỉ đạo huyện Phụng Hiệp tập trung xây dựng các xã còn lại sớm đạt chuẩn nông thôn mới và có kế hoạch nâng chất cho các xã đã đạt chuẩn.

Dịp này, 1 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Có 10 tập thể và 50 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng xã Tân Long đạt chuẩn nông thôn mới được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>