137ha đất trồng mít được cấp giấy chứng nhận VietGAP

17/01/2023 | 02:36 GMT+7

(HG) - Là diện tích đất trồng mít của 87 hộ nông dân thuộc huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A, huyện Phụng Hiệp và thành phố Ngã Bảy. Giấy chứng nhận VietGAP được cấp có hiệu lực trong 3 năm, từ ngày 12-1-2023 đến ngày 11-1-2026.

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng Khoa học công nghệ trao giấy chứng nhận cho lãnh đạo xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, một trong những địa phương có diện tích mít được cấp giấy chứng nhận VietGAP.

Ngày 16-1, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng Khoa học công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã phối hợp với các địa phương để trao giấy chứng nhận VietGAP của sản phẩm mít cho người dân. Đây là một trong những nội dung của dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật trồng mít (Artocarpus heterophyllus Lamk.) đạt chuẩn VietGAP và truy xuất nguồn gốc theo công nghệ Blockchain tại tỉnh Hậu Giang”, do Ths.Phạm Thành Tôn làm chủ nhiệm, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh là tổ chức chủ trì, được triển khai từ năm 2020.

Bên cạnh việc xây dựng mô hình sản xuất mít theo tiêu chuẩn VietGAP, dự án còn tập huấn và hướng dẫn nông hộ ứng dụng công nghệ thông tin trong truy xuất nguồn gốc mít trên nền tảng công nghệ Blockchain bằng phần mềm KIPUS. Xây dựng nhãn hiệu tập thể “Mít Hậu Giang” và tạo trang web với các thông tin về kỹ thuật, thị trường cho sản phẩm mít của tỉnh,... Dự kiến, dự án sẽ nghiệm thu trong năm nay.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>