Tổ chức chương trình đổi chất thải lấy quà

17/06/2022 | 08:38 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 16-6, tại UBND xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể tỉnh, huyện Châu Thành A và xã Thạnh Xuân tổ chức chương trình đổi chất thải lấy quà nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2022. Tham dự buổi lễ có Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Đào Trọng Ngữ; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Huỳnh Thị Kim Hương, cùng lãnh đạo các hội, đoàn thể của huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện. Đặc biệt với sự tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn xã Thạnh Xuân.

Quang cảnh tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Trọng Ngữ, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh, cho rằng Ngày Môi trường thế giới (5-6) có ý nghĩa đặc biệt trong việc khuyến khích sự quan tâm chính trị và truyền cảm hứng cho cộng đồng để cùng chung tay bảo vệ môi trường, lan tỏa các hành động vì “tương lai xanh”. Ngày Môi trường thế giới năm nay được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc lựa chọn với chủ đề “Chỉ một Trái đất” với mục đích truyền tải thông điệp với ý nghĩa kêu gọi tất cả chúng ta hãy xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Người dân trên địa bàn xã Thạnh Xuân đem chất thải nhựa đổi quà.

Để tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường năm 2022, chúng ta nên tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức của các em học sinh về tầm quan trọng của việc phân loại rác tại nguồn, đồng thời giúp cho cộng đồng dân cư hiểu rõ hơn tác hại do sử dụng đồ nhựa và túi ni-lông khó phân hủy đối với sức khỏe con người và môi trường. Qua đó, làm thay đổi từ nhận thức đến hành động cụ thể để hạn chế dần việc sử dụng đồ nhựa và túi ni-lông khó phân hủy, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường. Đồng thời, hình thành thói quen phân loại rác tại nguồn, tăng cường tái chế, tái sử dụng hoặc giảm thiểu sử dụng, hạn chế phát sinh chất thải ra môi trường.

Thông qua chương trình hôm nay, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh kêu gọi tất các các đại biểu, bà con Nhân dân cùng nhắc nhở bản thân mình và những người xung quanh chỉ cần thực hiện những hành động ý nghĩa, tích cực, dù đơn giản, dù nhỏ như trồng thêm một cây xanh, giảm thiểu sử dụng túi ni-lông khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần; tận dụng, tái sử dụng, tái chế những vật dụng mà chúng ta định thải bỏ đi; thực hiện tốt việc phân loại rác tại nguồn để giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường đều có thể làm cho môi trường và Trái đất, ngôi nhà chung của chúng ta thêm xanh và sạch hơn…

Qua chương trình đổi chất thải lấy quà diễn ra hôm nay đã thu gom được 650kg rác thải các loại vật dụng như vỏ chai bằng nhựa, giấy, sắt, nhôm. Các quà đổi cho người dân rất thiết thực cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình như sọt rác, túi, chai đựng nước làm từ thủy tinh.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>