Thiên tai gây ra nhiều thiệt hại trên hệ thống lưới điện các tỉnh của khu vực 4

14/03/2023 | 10:44 GMT+7

(HG) - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn khu vực 4 vừa có báo cáo tổng kết công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn khu vực 4 năm 2022 (Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các công ty điện lực: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Hậu Giang).

Ngành điện thường xuyên phát quang cây cối trong hành lang an toàn lưới điện.

Nhìn chung, các công ty điện lực thường xuyên kiểm tra lưới điện cao, trung, hạ áp nhằm phát hiện những điểm xung yếu để khắc phục kịp thời. Đảm bảo cung cấp điện liên tục trong suốt mùa mưa bão. Các đơn vị đã bố trí lực lượng ứng trực cơ động, đảm bảo đủ về số lượng và phương tiện, vật tư, thiết bị, công cụ dụng cụ… để ứng phó, ứng cứu trong nội bộ khi có bão xảy ra hoặc hỗ trợ đơn vị bạn khi có yêu cầu. Đảm bảo thông tin liên lạc hai chiều thông suốt để được chỉ đạo kịp thời và chỉ huy công tác PCTT&TKCN có hiệu quả tại đơn vị mình.

Trong năm 2022, mưa giông, lốc xoáy, sạt lở cũng gây ra nhiều thiệt hại trên hệ thống lưới điện các tỉnh của khu vực 4 với 44 vụ thiệt hại; chi phí khắc phục thiệt hại hơn 1,4 tỉ đồng. Do có sự chủ động, chỉ đạo sát sao, kịp thời và quyết liệt của Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN khu vực 4, sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ từ công ty đến các điện lực trực thuộc đã kịp thời khắc phục nhanh chóng hậu quả do thiên tai gây ra và tái lập điện trong thời gian sớm nhất, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình công tác.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>