Thi đua thực hiện tốt chiến dịch

24/05/2023 | 06:56 GMT+7

Qua hơn 2 tháng phát động, đến nay, phong trào thi đua Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và bảo vệ môi trường nông thôn năm 2023 (Chiến dịch GT-TL và bảo vệ môi trường) trên địa bàn thành phố Vị Thanh đạt nhiều kết quả. Nhiều công trình, phần việc trong thi đua được các địa phương thực hiện góp phần cho phong trào thi đua thêm sôi nổi.

Hẻm 147 được nâng cấp khang trang.

Theo Ban Chỉ đạo thực hiện Chiến dịch GT-TL và bảo vệ môi trường thành phố, phong trào đã được phát động rộng khắp đến các phường, xã và quần chúng nhân dân trên địa tham gia hưởng ứng.

Cuối tháng 4 vừa qua, người dân xã Tân Tiến rất vui vì công trình cầu giao thông Út Lờ, ấp Thạnh Quới 1, xã Tân Tiến được khánh thành đưa vào sử dụng. Cầu được xây dựng với chiều dài 18m, rộng gần 4m, kết cấu bê thông cốt thép, tải trọng 3,5 tấn. Tổng mức đầu tư 1,2 tỉ đồng từ nguồn vận động tài trợ và một phần đối ứng của vốn ngân sách.

Cầu Út Lờ hoàn thiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân 2 xã Tân Tiến và Hỏa Tiến đi lại thuận tiện, an toàn, giúp việc vận chuyển, giao thương hàng hóa, nông sản của người dân thuận lợi, góp phần nâng cao đời sống kinh tế - xã hội các địa phương. Đây là công trình nổi bật mà xã Tân Tiến đã sớm thực hiện hoàn thành trong đầu chiến dịch.

Khoảng một tháng nay, người dân sinh sống ở hẻm 147, khu vực 6, phường III, vô cùng phấn khởi vì tuyến vừa được đầu tư nâng cấp mở rộng tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân.

Ông Tô Thành Trung, Chủ tịch UBND phường III, cho biết: “Đến thời điểm này, chúng tôi đã đầu tư nâng cấp hoàn thiện 1 tuyến hẻm với chiều rộng 3m, dài hơn 300m, kinh phí thực hiện khoảng 400 triệu đồng”.

Theo ông Huỳnh Tòng Pha, hẻm 147, tuyến này có rất nhiều hộ dân sinh sống. Vài năm nay do ảnh hưởng của các dự án nâng cấp đô thị xung quanh nên con hẻm thường xuyên bị ngập nước mỗi khi mưa lớn, gây cản trở lưu thông. Mặt khác, do được đầu tư đã lâu nên mặt đường xuống cấp nghiêm trọng. Giờ đây cao ráo, mặt đường nới rộng, xe 3 bánh, 4 bánh có thể vào được nên lưu thông trên tuyến rất thoải mái.

Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo thực hiện Chiến dịch GT-TL và bảo vệ môi trường phường III, trong chiến dịch năm nay, ngoài nâng cấp hẻm 147, phường tiếp tục xây dựng mới tuyến đường Chín Tuyền trên địa bàn với chiều dài khoảng 1km, rộng mặt đường 2,5m. Đây là tuyến đường đất chưa được bê tông hóa. Thời gian qua, việc đi lại của người dân nơi đây rất khó khăn.

“Hiện nay, chúng tôi đã vận động được một doanh nghiệp tài trợ kinh phí đầu tư toàn bộ cho tuyến đường Chín Tuyền. Địa phương cũng đã tổ chức họp dân lấy ý kiến và người dân cũng đồng thuận cao trong việc giao mặt bằng, làm nền hạ để tuyến được sớm được khởi công”, ông Tô Thành Trung cho biết.

Theo ông Tống Bửu Anh Phương, Trưởng phòng Quản lý Đô thị thành phố, thi đua thực hiện chiến dịch, các địa phương trên địa bàn tập trung ưu tiên đầu tư thực hiện các công trình chuyển tiếp, bức xúc, nâng cấp, sửa chữa các công trình cầu, đường giao thông nông thôn, thủy lợi xuống cấp, các công trình đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và theo yêu cầu phát triển của địa phương. Việc thực hiện các công trình giao thông cũng được các địa phương lồng ghép, kết hợp với việc xây dựng các tuyến đường đẹp, quan tâm nâng chất môi trường nông thôn như: khai thông dòng chảy các tuyến kênh, vận động dân làm kè sinh thái, trồng cây xanh tạo bóng mát...

Tính đến thời điểm này, thành phố thực hiện làm mới 5.661m2 đường, đạt trên 80% kế hoạch tỉnh giao; nâng cấp, mở rộng hơn 13.000m2 đường, đạt trên 54% kế hoạch; duy tu, sửa chữa 3.932m2, đạt 98,3% kế hoạch. Các địa phương đã xây mới 240m2 cầu, đạt 240% kế hoạch; nâng cấp, mở rộng 160m2 đạt 160% kế hoạch. Về thủy lợi đã thực hiện khép kín 25/50ha, nâng chất 40/100ha…

Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo thực hiện Chiến dịch GT-TL và bảo vệ môi trường thành phố, phong trào thi đua sẽ kết thúc vào ngày 19-8. Từ nay đến cuối chiến dịch, các xã, phường trên địa bàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nội dung thi đua theo phát động nhằm góp phần cho chiến dịch đạt kết quả cao nhất.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>