Sớm hoàn thành quy hoạch ngành tài nguyên và môi trường

05/09/2022 | 19:02 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 5-9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang về định hướng quy hoạch ngành tài nguyên và môi trường thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh báo cáo tình hình thực hiện quy hoạch ngành.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ lập quy hoạch và xây dựng, lựa chọn các phương án quy hoạch phát triển hệ thống đô thị, nông thôn, các khu vực và khu chức năng, phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai theo khu chức năng và theo loại đất đến từng đơn vị hành chính cấp huyện. Đồng thời, thông qua hợp phần phương án bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học tỉnh. Phương án quan trắc, phương án không gian xử lý nước thải sinh hoạt. Hợp phần định hướng khai thác sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường bám sát bố cục và thời gian lập quy hoạch thẩm định. Trên phương án tích hợp, phối hợp với các sở, ngành thực hiện và đề xuất các nhiệm vụ, phương án thực hiện. Theo đó, trong từng hợp phần cần có phương án phù hợp như cần điều chỉnh chỉ tiêu thu gom rác thải, trong đó phân ra khu vực đô thị và nông thôn riêng để phù hợp thực tế hơn, đặc biệt phải có các trạm trung chuyển rác. Nên bổ sung thêm trạm quan trắc, nước thải và không khí. Sở Tài nguyên và Môi trường cần đẩy nhanh công tác phối hợp để đến tháng 10 hoàn thành các hợp phần trình Trung ương phê duyệt.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>