Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

06/06/2022 | 18:35 GMT+7

(HG) - Mới đây, tại Công viên Xà No, thành phố Vị Thanh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát môi trường tỉnh và Thành đoàn Vị Thanh đồng phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6), Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới; Ngày Quốc tế đa dạng sinh học và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè “hành quân xanh” năm 2022.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường và Thành đoàn thành phố Vị Thanh trao quà cho người dân đã đổi từ rác thải.

Tham dự buổi lễ, có lãnh đạo Công an tỉnh, Tỉnh đoàn và Ủy ban MTTQ thành phố Vị Thanh, cùng lãnh đạo các đơn vị nêu trên, lãnh  đạo và Công an, Đoàn thanh niên phường V, thành phố Vị Thanh và trên 100 thanh niên thuộc Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát môi trường và Thành đoàn Vị Thanh.

Phát biểu tại buổi lễ, thượng tá Võ Thanh Thiên, Trưởng phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh, cho biết: Để phát huy hơn nữa công tác bảo vệ môi trường phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh nhà, góp phần cùng với cả nước làm cho môi trường sạch hơn, không khí trong lành, mát mẻ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, trong thời gian qua Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Đoàn thanh niên Công an tỉnh tích cực phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, phát huy vai trò nòng cốt, tiên phong của tuổi trẻ trong các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Với tinh thần đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên, từ đó đã nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong cán bộ chiến sĩ, đoàn thanh niên và cộng đồng về bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế rác thải, xóa bỏ các điểm đen về môi trường, hạn chế rác thải nhựa, từ chối sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy. Thông qua các hoạt động thiết thực, khẳng định quyết tâm cùng đồng hành để thay đổi thế giới, xây dựng môi trường sống xanh bền vững.

Tại buổi lễ, Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Thành đoàn Vị Thanh đã đề ra những nhiệm vụ và triển khai thực hiện bằng những việc làm thiết thực, quyết tâm giữ gìn và bảo vệ môi trường sống của nhân loại, góp công sức trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Thành đoàn thành phố Vị Thanh ra quân vớt lục bình trên tuyến kênh dọc đường 1 tháng 5.

Ngoài ra, tại đây cũng đã tổ chức đổi rác thải nhựa lấy quà. Qua đó, thực hiện cho người dân đổi rác thải nhựa để lấy quà là gạo. Đồng thời, ra quân vớt lục bình trên tuyến kênh cặp đường 3 Tháng 2 và đường 1 Tháng 5, thuộc địa bàn phường V, thành phố Vị Thanh.

- Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các xã: Tân Tiến, Hỏa Tiến và Vị Tân, thuộc thành phố Vị Thanh vừa tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6 trên địa bàn. 

Tại lễ ra quân, Hội LHPN các xã tuyên truyền, kêu gọi mọi người chung tay thực hiện các giải pháp cải thiện chất lượng môi trường sống thông qua việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; thực hiện thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt… Sau lễ ra quân, cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn các xã còn tiến hành thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường các trục đường, khu vực chợ, trồng cây xanh dọc theo các tuyến đường nhằm góp phần thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới gắn với tiêu chí “3 sạch” do Hội phát động.

Hội viên phụ nữ xã Vị Tân thu gom rác thải khu vực chợ Vị Tân.

Thông qua các hoạt động này nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như huy động sự tham gia rộng rãi của các đơn vị, tổ chức và cá nhân; thúc đẩy tiêu dùng bền vững và thân thiện môi trường; nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông về phòng ngừa và thích ứng với biến đổi khí hậu tại cộng đồng cho cán bộ hội…

T.XOÀN - MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>