Kết thúc công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô từ ngày 6-5

06/05/2022 | 09:58 GMT+7

(HG) - Căn cứ theo dự báo thời tiết của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ trên toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng thì mùa mưa năm nay đang đến sớm hơn những năm trước (bắt đầu vào đầu tháng 5 này); đồng thời qua báo cáo của các địa phương có rừng và chủ rừng trong tỉnh thì tình hình mưa đã xuất hiện nhiều trên diện rộng trong những ngày qua. Nhờ vậy, kết quả mục trắc vật liệu cháy ở những vùng trọng điểm tại các khu rừng thuộc huyện Phụng Hiệp và huyện Long Mỹ, hiện độ ẩm vật liệu cháy dưới chân rừng trên 45% nên không còn xảy ra cháy rừng.

Căn cứ tình hình thời tiết và độ ẩm dưới chân rừng, Hậu Giang sẽ kết thúc công tác PCCCR mùa khô 2022 vào ngày 6-5.

Trước dự báo về thời tiết và tình hình thực tế tại các khu rừng như trên, mới đây, Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang đã có thông báo chính thức về việc kết thúc công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trong mùa khô năm 2022 kể từ ngày 6-5, đồng thời cũng hạ cấp dự báo cháy rừng từ cấp III (cấp cao) xuống cấp I (cấp thấp) trên tất cả các khu rừng trong tỉnh.

Theo đó, vào thời gian trên, Ban Chỉ đạo PCCCR các huyện và đơn vị chủ rừng sẽ ngưng tổ chức ứng trực cháy rừng, ngưng trực thông tin và báo cáo nhanh tình hình công tác PCCCR về Văn phòng Ban Chỉ đạo tỉnh. Mặt khác, sẽ điều hành sang việc sắp xếp công tác quản lý, bảo vệ rừng trở lại bình thường và điều chuyển các phương tiện, dụng cụ PCCCR về cơ quan để quản lý, bảo trì theo quy định. Tuy nhiên, các chủ rừng trong tỉnh cũng cần thường xuyên theo dõi tình hình dự báo, cảnh báo thời tiết của các cơ quan chuyên môn để có biện pháp xử lý kịp thời nếu có trường hợp nắng nóng gay gắt trở lại...

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>