Ghi nhận nhiều thiệt hại do mưa dầm

27/07/2022 | 08:26 GMT+7

(HG) - Do ảnh hưởng của mưa dầm kèm theo gió mạnh trong những ngày qua đã gây nhiều thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp của người dân trên địa bàn tỉnh.

Nông dân trong tỉnh đã và đang tích cực bơm thoát nước để hạn chế ngập úng cho lúa Thu đông.

Cụ thể, qua thống kê nhanh của ngành nông nghiệp tỉnh, hiện toàn tỉnh ghi nhận có gần 4.460ha lúa Hè thu trong giai đoạn chín bị đổ ngã, trong đó có gần 3.300ha bị thiệt hại với tỷ lệ trung bình từ 30-60% trên cùng diện tích canh tác. Lúa Thu đông ở giai đoạn mạ cũng ghi nhận bị ngập úng gần 500ha, riêng diện tích bị thiệt hại là hơn 480ha, với tỷ lệ phổ biến từ 40-50% trên cùng diện tích canh tác. Về rau màu, toàn tỉnh ghi nhận có hơn 180ha, gồm: dưa hấu, dưa lê, dưa leo, bí đau, bắp, đậu bắp, hẹ, cải,… bị ảnh hưởng; trong đó có khoảng 158ha bị thiệt hại, tỷ lệ trung bình từ 50-70%. Còn trên cây ăn trái, có hơn 241ha bị ngập, đổ ngã, gãy nhánh, chưa ghi nhận thiệt hại; đồng thời có 537ha khóm bị thiệt hại, tỷ lệ trung bình 10-20% và 12ha mía bị ảnh hưởng, chưa ghi nhận thiệt hại.

Theo dự báo của cơ quan chức năng thì hiện nay tình hình mưa, gió mạnh đã có xu hướng giảm; vì vậy, ngành nông nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân bơm thoát nước để hạn chế ngập úng cho lúa Thu đông, cây ăn trái, rau màu, khóm; đồng thời đảm bảo điều kiện thuận lợi cho máy gặt đập liên hợp hoạt động để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa Hè thu, hạn chế thất thoát cho bà con.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>