Chất lượng môi trường còn khá tốt

30/12/2022 | 09:27 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 28-12, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức Hội thảo góp ý kiến báo cáo tổng hợp kết quả quan trắc môi trường tỉnh năm 2022. Tham dự hội thảo, có Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lê Quốc Việt; Phó giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Văn Công, Trưởng khoa Khoa Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên - Đại học Cần Thơ và các sở, ngành, địa phương liên quan.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Theo báo cáo quan trắc năm 2022, nhìn chung công tác vận hành, bảo trì, bảo dưỡng các trạm quan trắc không khí xung quanh, nước mặt tự động, liên tục, cố định được thực hiện đúng theo các quy định hiện hành về kiểm soát đo lường và theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Đối với trạm quan trắc không khí xung quanh tự động và quan trắc nước mặt tự động, qua số liệu quan trắc nhận được trong năm 2022 cho thấy số giá trị quan trắc được và số giá trị quan trắc hợp lệ tương đối cao. Tỷ lệ số liệu hợp lệ của các thông số quan trắc lớn hơn 80%, đảm bảo theo quy định. Về đánh giá chất lượng không khí xung quanh thông qua kết quả quan trắc thì không khí tại khu vực quan trắc còn khá tốt, các giá trị quan trắc đều đạt giá trị quy chuẩn cho phép.

Các đại biểu cho rằng báo cáo tương đối hoàn thiện, tuy nhiên để đầy đủ hơn cần bổ sung, mô tả cụ thể; nên nhận xét những thông số vượt chuẩn để có cơ sở đề xuất cho các ban, ngành. Còn những số biến động bất thường thì cần có bảng so sánh hiện trạng để đánh giá. Đối với các điểm quan trắc tác động, quan trắc xung quanh cũng cần có bảng so sánh đối chiếu…

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>