Ý nghĩa các hoạt động chào mừng Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc

16/11/2022 | 06:06 GMT+7

Những ngày qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Phú tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Hoạt động ý nghĩa của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Phú là tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho người dân, trong đó có gia đình chị Nguyễn Thị Luyến, ở ấp Phú Lộc. Gia đình chị Luyến thuộc diện cận nghèo vì có ít đất canh tác và nuôi 2 con nhỏ. Nghề mua bán phế liệu của chị chỉ đủ trang trải cuộc sống, không đủ tiền để sửa chữa căn nhà bị xuống cấp. Để giúp đỡ, Mặt trận xã trích Quỹ “Vì người nghèo” cất nhà đại đoàn kết cho gia đình chị. Vào ngày 7-11 vừa qua, Mặt trận xã tổ chức bàn giao căn nhà trị giá 50 triệu đồng cho chị Luyến.

Căn nhà mới dù không to đẹp nhưng được xây dựng kiên cố, là tài sản quý giá đối với gia đình chị Luyến. “Tôi rất biết ơn Mặt trận đã hỗ trợ cất nhà cho gia đình tôi, có được căn nhà mới giúp tôi có thêm động lực, niềm tin để từng bước vượt lên khó khăn trong cuộc sống”, chị Luyến chia sẻ niềm vui ngày nhận bàn giao nhà.

Bên cạnh đó, Mặt trận xã Đông Phú còn trích Quỹ “Vì người nghèo” để sửa chữa 3 căn nhà cho ông Lê Văn Đèo, ở ấp Phú Hưng, ông Nguyễn Văn Năm và bà Nguyễn Thị Xinh cùng ngụ ấp Phú Thọ, mỗi căn được hỗ trợ sửa chữa 20 triệu đồng.

Buổi lễ bàn giao nhà cho các gia đình kể trên được Mặt trận xã Đông Phú tổ chức trong không khí ấm áp và đầy tình nghĩa. Tham dự buổi lễ bàn giao nhà, bà Nguyễn Thị Mỹ Lua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Phú, ân cần thăm hỏi, động viên những hộ nghèo được thụ hưởng và kỳ vọng nhà đại đoàn kết sẽ trở thành động lực và niềm tin để bà con có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

“Việc khởi công và bàn giao nhà đại đoàn kết là hoạt động rất ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với hộ nghèo. Căn nhà mới sẽ là động lực để hộ nghèo phấn đấu tăng gia sản xuất, chi tiêu tiết kiệm để cải thiện chất lượng sống. Đây là hoạt động rất ý nghĩa của Mặt trận xã nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ngoài xây dựng, sửa chữa nhà ở, dịp này, chúng tôi còn vận động trao tặng nhiều phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn”, bà Lua cho biết thêm.

Tương tự, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Hữu cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày 18-11. Nổi bật là tổ chức ra mắt tuyến đường đẹp và tổ thu gom xử lý rác thải ở ấp Phú Nghĩa.

Ông Lê Văn Đồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Hữu, cho biết, việc ra mắt tuyến đường đẹp và tổ thu gom xử lý rác thải ở ấp Phú Nghĩa là bước cụ thể hóa thực hiện Đề án Hậu Giang xanh. Theo đó, Mặt trận xã phối hợp với các tổ chức thành viên và Chi bộ ấp Phú Nghĩa tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn ấp trồng hàng rào cây xanh, hoa kiểng trên tuyến đường được chọn xây dựng tuyến đường đẹp, góp phần tạo cảnh quan xung quanh nơi ở sáng - xanh - sạch - đẹp. Còn tổ thu gom xử lý rác thải có trách nhiệm thu gom, phân loại và xử lý rác đúng nơi quy định, đồng thời vận động người dân không vứt rác thải sinh hoạt ra môi trường.

Trong khi đó, hoạt động ý nghĩa của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Phước là tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho ông Nguyễn Văn Mười, hộ nghèo ở ấp Đông Bình. Căn nhà trị giá 95 triệu đồng, trong đó Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của xã hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân của ông Mười đóng góp.

Đặc biệt là xã Đông Phước còn tổ chức họp mặt cán bộ Mặt trận Tổ quốc qua các thời kỳ. Đây là dịp để đại biểu ôn lại truyền thống đầy vẻ vang trong 92 năm qua của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời khẳng định vai trò, sự đóng góp quan trọng của tổ chức Mặt trận trong tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phong trào ở địa phương. Buổi họp mặt càng thêm ý nghĩa khi Mặt trận xã Đông Phước trao tặng nhiều phần quà cho người dân thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Đặng Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, cho biết, Mặt trận huyện chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận các xã, thị trấn căn cứ vào điều kiện thực tế để tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đến nay, nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đã được Mặt trận ở cơ sở thực hiện, góp phần phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo tốt hơn đời sống người dân địa phương.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>