Xây dựng 29 mô hình thực hiện Đề án Hậu Giang xanh

11/11/2022 | 09:16 GMT+7

(HG) - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp cho biết, trong năm nay đã phát động xây dựng 29 mô hình nhằm cụ thể hóa thực hiện Đề án Hậu Giang xanh.

Các cơ sở thờ tự trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã hỗ trợ sinh kế cho 3 hộ nghèo với số tiền 30 triệu đồng.

Nổi bật trong số đó là xây dựng 11 mô hình “Đồng bào tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường gắn với chăm lo cho người nghèo” tại các cơ sở thờ tự trên địa bàn. Thông qua thực hiện các mô hình này, các cơ sở thờ tự đã hỗ trợ gần 1.600 phần quà và 1,6 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 455 triệu đồng; hỗ trợ sinh kế cho 3 hộ nghèo với số tiền 30 triệu đồng.

Còn mô hình “Mỗi xã, thị trấn xây dựng tuyến đường đẹp gắn với bảo vệ môi trường” cũng được triển khai thực hiện rộng rãi. Cụ thể, 15 xã, thị trấn chọn xây dựng 20 tuyến đường đẹp gắn với việc tuyên truyền, vận động người dân thu gom, phân loại và xử lý rác đúng nơi quy định, xây dựng cảnh quan xung quanh nơi ở sáng - xanh - sạch - đẹp, hàng tuần tập trung dọn dẹp, vệ sinh tuyến đường công cộng nơi địa bàn dân cư sinh sống.

Bên cạnh việc xây dựng các mô hình mới, Mặt trận huyện Phụng Hiệp còn chỉ đạo nhân rộng các mô hình có hiệu quả được xây dựng từ những năm trước như: “Hành trình thứ hai của rác thải nhựa” gắn với cuộc thi tái chế rác thải nhựa bảo vệ môi trường tại Trường THCS Tây Đô, xã Phương Bình; “Cải tạo đất phèn trồng cây Keo Lai trên nền đất liếp khu vực lung Bàu Sấu” ở ấp Mỹ Thành, xã Hòa Mỹ…

Tin, ảnh: T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>