Tổ chức ngày hội thật vui tươi, ý nghĩa

09/11/2022 | 05:13 GMT+7

Công tác chuẩn bị tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 (ngày hội) đang được các cấp, các ngành ở thành phố Vị Thanh thực hiện chu đáo, khẩn trương, hướng tới tổ chức ngày hội thật vui tươi, ý nghĩa, an toàn, tiết kiệm.

Khu vực 2, phường IV chủ động chuẩn bị cho công tác tổ chức ngày hội.

Vừa thực hiện xong việc bình xét các danh hiệu văn hóa ở khu dân cư là ông Lê Văn Hòa, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu vực 2, phường IV bắt tay ngay vào việc chuẩn bị tổ chức ngày hội ở khu vực mình. Mấy ngày gần đây, đảng viên trong chi bộ ra sức vận động Nhân dân tích cực phát quang bụi rậm, dọn dẹp cảnh quan sạch đẹp để chào mừng ngày hội.

Vào ngày 12-11 tới đây, khu vực 2 sẽ tổ chức ngày hội tại nhà thông tin khu vực. Nhà thông tin này được xây dựng kiên cố, rộng rãi nên đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cho việc tổ chức ngày hội. Khi kinh phí được hỗ trợ không nhiều nên Chi bộ khu vực 2 tranh thủ vận động thêm nguồn xã hội hóa để tổ chức ngày hội thêm trọn vẹn. Sau buổi lễ, nơi đây còn tổ chức bữa cơm đoàn kết để mọi người cùng chung vui.

Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức ngày hội ở khu vực 2 đã hoàn tất. Ông Lê Văn Hòa cho biết thêm: “Nhờ tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư được phát huy đã giúp khu vực đạt được sự phát triển toàn diện về mọi mặt trong năm nay. Ngày hội tới đây sẽ là cơ hội để thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là một số gia đình văn hóa, gương người tốt, việc tốt sẽ được khen thưởng. Được xướng tên trên bục khen thưởng là niềm vui, là động lực để bà con tích cực tham gia có hiệu quả hơn nữa các phong trào ở khu vực thời gian tới”.

Không riêng khu vực 2, các khu dân cư còn lại ở phường IV cũng đã sớm hoàn thành công tác chuẩn bị cho ngày hội. Ông Nguyễn Ngọc Sau, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV, cho biết: “Toàn phường có 7 khu dân cư tổ chức ngày hội. Với phương châm tổ chức ngày hội an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, nhất là đảm bảo thực hiện tốt các quy định nên Mặt trận phường đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức ngày hội và chỉ đạo các khu vực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị này. Chúng tôi lưu ý các khu vực phải trang trí cờ hoa, khẩu hiệu tuyên truyền đúng theo hướng dẫn”.

Những ngày này, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường III, thường bận rộn đến kiểm tra, theo dõi, hỗ trợ các khu vực trong công tác chuẩn bị tổ chức ngày hội. Đi đến đâu ông cũng lưu ý các khu vực phải trang trí cờ hoa, khẩu hiệu tuyên truyền đúng theo hướng dẫn.

Ông Phong cho biết: “Toàn phường có 6 khu dân cư tổ chức ngày hội. Để việc tổ chức ngày hội đảm bảo chất lượng, yêu cầu đề ra, Đảng ủy phường có công văn chỉ đạo cấp ủy các khu vực phải thực hiện tốt công tác chuẩn bị, từ đó tổ chức tốt ngày hội để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân. Sau phần lễ, tất cả khu dân cư đều tổ chức bữa cơm đoàn kết để mọi người cùng chung vui”.

Rộn rã, háo hức chào đón ngày hội là không khí chung trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Năm nay, toàn thành phố có 53 khu dân cư tổ chức ngày hội, tất cả sẽ tổ chức đồng loạt vào ngày 12-11 theo sự chỉ đạo chung của tỉnh.

Để chỉ đạo tổ chức tốt nhiệm vụ chính trị này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sớm ban hành kế hoạch tổ chức ngày hội. Trong đó, hướng dẫn thực hiện cụ thể những nội dung trọng tâm trong ngày hội, từ phần hội, phần lễ tới khâu trang trí nhằm tạo sự thống nhất chung trên toàn địa bàn.

Ông Phan Hoàng Liệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cho biết, thông qua ngày hội để tuyên truyền, vận động nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, phát huy quyền làm chủ của người dân trong góp ý tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đây còn là dịp để đánh giá kết quả một năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở khu dân cư, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>