Thân nhân kiều bào đóng góp chống dịch

08/09/2021 | 09:25 GMT+7

Trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19 rất cần sự đóng góp, đồng lòng của toàn dân. Đáng ghi nhận là nhiều thân nhân kiều bào trong tỉnh có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác phòng, chống dịch, nổi bật là góp phần hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách mùa dịch.

Câu lạc bộ thân nhân kiều bào ở xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, vận động hàng chục tấn nông sản gửi tặng người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Mao, ở ấp Thị Tứ, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, có người thân sinh sống và làm việc ở nước ngoài, nổi tiếng từ lâu với nhiều hoạt động thiện nguyện tại địa phương. Trong 5 năm qua, bà đã vận động xây dựng mới 1 cây cầu tại ấp 2B, trị giá 80 triệu đồng; vận động hỗ trợ 400 phần quà cho người dân, mỗi phần trị giá 200.000 đồng; vận động 2 tấn gạo và nhu yếu phẩm trị giá hơn 70 triệu đồng giúp đỡ dân nghèo... Tổng giá trị các hoạt động từ thiện nhân đạo mà bà đã thực hiện là hơn 230 triệu đồng, góp phần vào công tác giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Khi đợt dịch thứ tư bùng phát, diễn biến phức tạp, những người bán vé số lâm cảnh thất nghiệp nên cuộc sống rất khó khăn. Bà đã liên hệ với người thân ở nước ngoài hỗ trợ kinh phí để làm từ thiện giúp người. Vừa qua, mỗi người bán vé số trên địa bàn thị trấn được bà hỗ trợ số tiền 150.000 đồng. Bà còn tặng tiền, gạo để chăm lo vật chất, động viên tinh thần lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Tổng số tiền bà đã đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội trong đợt dịch thứ tư này là hơn 20 triệu đồng. Các đợt dịch trước, bà cũng đã trao nhiều phần quà cho hộ nghèo ở địa phương.

Nhận được số tiền do bà Mao hỗ trợ, ông Hùng Linh, ở ấp Thị Tứ, thị trấn Bảy Ngàn, chia sẻ: “Bà Mao có tính thương người. Không chỉ đợt này, bà nhiều lần tặng quà cho người dân ở địa phương có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có tôi. Chúng tôi rất biết ơn tấm lòng thiện nguyện của bà”.

Người nhận vui một nhưng bà Mao vui mười vì đã sẻ chia, giúp đỡ làm vơi đi phần nào khó khăn cho người nghèo. “Trong thời gian giãn cách xã hội khiến nhiều người bị mất việc làm, cuộc sống của họ đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Đảng, Nhà nước rất quan tâm chăm lo cho người dân chịu ảnh hưởng do dịch nhưng nước mình còn nghèo, nguồn lực có hạn và đang phải gồng mình chống dịch. Do đó, mỗi người chúng ta hãy chia sẻ, dành một ít đóng góp. Truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách rất cần được phát huy trong lúc này”, bà Mao nói.

Ngoài ra, với uy tín của mình, bà còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong ấp hết lòng ủng hộ, góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện công tác phòng, chống dịch ở địa phương…

Vì thấy thương đồng bào trong khốn khó nên mới đây bà Hồ Thị Hoàng, ở ấp 8, xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền tổ chức trao 100 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cho người nghèo trị giá hơn 20 triệu đồng.

Bà Hoàng có người con gái đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc). “Tôi điện cho con gái hỏi xin ít tiền để mua gạo, thực phẩm tặng cho người nghèo. Con gái tôi ở nước bạn cũng phải đi lao động kiếm tiền, sống tằn tiện nhưng vì thấy thương bà con ở quê hương sống thiếu thốn do dịch nên gửi cho tôi hơn 20 triệu đồng làm từ thiện. Mỗi phần quà dù giá trị không nhiều nhưng gia đình tôi muốn đóng góp một phần nào đó để san sẻ với người dân lúc này”, bà Hoàng cho biết.

Còn câu lạc bộ thân nhân kiều bào ở xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp cũng tổ chức được nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực trong mùa dịch. Cụ thể, đã vận động hàng chục tấn nông sản của người dân để gửi tặng người dân Thành phố Hồ Chí Minh; hỗ trợ cá, thịt, rau cho người nghèo ở địa phương trị giá hơn 20 triệu đồng; thăm, tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch...

Ông Bùi Văn Hai, chủ nhiệm câu lạc bộ, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn góp một phần nào đó sức lực, của cải để cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện an sinh xã hội mùa dịch, qua đó để giúp đỡ, động viên hộ nghèo, người lao động tự do vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Không riêng bà Hoàng, bà Mao hay câu lạc bộ thân nhân kiều bào ở xã Hiệp Hưng, nhiều thân nhân kiều bào trên địa bàn tỉnh đã và đang đóng góp sức người, sức của cho công tác phòng, chống dịch. Những việc làm có ý nghĩa đó xuất phát từ tấm lòng yêu thương đồng bào, tinh thần tương thân, tương ái và cần được phát huy hơn nữa...

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>