Quyết tâm thực hiện nhiệm vụ trong năm mới

11/01/2023 | 05:47 GMT+7

Năm 2022, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đã đề ra. Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2023, các đơn vị xác định nhiều nhiệm vụ sẽ tập trung thực hiện, với tinh thần vượt khó, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Trong năm 2023, Mặt trận các cấp ở thành phố Vị Thanh tiếp tục quan tâm thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống người dân.

Bà Phan Thị Bích Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hiệp Lợi, thành phố Ngã Bảy, cho biết, trong năm nay, nhiệm vụ mà Mặt trận phường tập trung thực hiện là tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thực hiện cuộc vận động này, Mặt trận phường phối hợp xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu ở khu vực Xẻo Vong C; đồng thời vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường, xử lý rác thải đúng nơi quy định.

Trong công tác giám sát, dự kiến, Mặt trận phường Hiệp Lợi thực hiện 2 cuộc gồm: giám sát UBND phường về việc thực hiện Đề án Hậu Giang xanh và giám sát HĐND phường về kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Qua giám sát sẽ đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị nhằm thực hiện đúng và có hiệu quả hơn các chính sách, quy định pháp luật; góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Cũng theo bà Liên, Mặt trận phường sẽ tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền theo phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực”, trong đó quan tâm tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ môi trường, xử lý rác thải đúng nơi quy định, tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện...

Ngoài ra, Mặt trận phường quan tâm tổ chức hoạt động chăm lo đời sống người dân. Trước mắt là vận động quà tết hỗ trợ cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn, để tất cả mọi người đều đón Tết Quý Mão 2023 trong vui tươi, no ấm.

“Dù nhiệm vụ trong năm mới khá nặng nề nhưng cán bộ Mặt trận phường và trưởng ban công tác Mặt trận các khu vực sẽ nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ, chương trình phối hợp đã đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương”, bà Liên chia sẻ.

Còn Mặt trận các cấp ở thành phố Vị Thanh sẽ tập trung thực hiện hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội. Ông Phan Hoàng Liệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cho biết, trong năm 2023, Mặt trận thành phố yêu cầu và hướng dẫn Mặt trận các xã, phường thực hiện ít nhất 3 cuộc giám sát, phản biện xã hội. Đối với Mặt trận thành phố sẽ thực hiện 6 cuộc giám sát, phản biện.

Cũng theo ông Liệt, dù là trung tâm tỉnh lỵ nhưng trên địa bàn thành phố còn không ít người dân có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ tích cực vận động xã hội hóa chăm lo về nhà ở, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Đồng thời, xây dựng thực hiện các mô hình hỗ trợ sinh kế cho người dân, các mô hình này không chỉ hỗ trợ “cần câu” bằng nguồn vốn, cây, con giống mà còn chỉ cho người dân “cách câu cá” thông qua việc định hướng mô hình và hỗ trợ kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi.

Bên cạnh đó, Mặt trận thành phố sẽ vận động, khuyến khích, hướng dẫn các cơ sở thờ tự trên địa bàn xây dựng các mô hình thiết thực để tham gia Hội thi “Tôn giáo với môi trường xanh” do Mặt trận tỉnh phát động. Ngoài ra, còn tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt là chỉ đạo, hướng dẫn đại hội Mặt trận các xã, phường trong quý IV-2023…

Ông Trần Văn Chính, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết với phương châm hành động “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất”, năm 2023, Mặt trận các cấp tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tăng cường hoạt động giám sát về thực hiện chính sách ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong sản xuất, tiêu dùng; tổ chức nhân rộng các mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt”, “Điểm bán hàng Việt”.

Bên cạnh đó, phối hợp tăng cường thông tin, tuyên truyền các sự kiện, nhiệm vụ chính trị, nghị quyết, đề án của tỉnh như: Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo; Đề án “Hậu Giang xanh” đến năm 2025, định hướng đến năm 2030… Tăng cường, đổi mới các hoạt động giám sát, phản biện xã hội từ tỉnh đến cơ sở. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tiếp xúc và phát huy vai trò chức sắc, chức việc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc. Tích cực nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả của các tổ chức thành viên trong công tác giúp đỡ người dân giảm nghèo bền vững…

Với nhiều nhiệm vụ cụ thể, sát hợp với tình hình thực tế đã đề ra và được triển khai thực hiện với tinh thần đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng, tin tưởng rằng, Mặt trận các cấp trong tỉnh sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển chung của tỉnh trong năm 2023.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>