Phản biện dự thảo kế hoạch xây dựng xã Đông Phước A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

18/01/2023 | 08:53 GMT+7

(HG) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành vừa tổ chức Hội nghị phản biện dự thảo kế hoạch xây dựng xã Đông Phước A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023, có hơn 20 đại biểu tham dự.

Quang cảnh hội nghị.

Dự thảo kế hoạch đề ra mục tiêu tập trung nâng chất 19 tiêu chí xã nông thôn mới và triển khai thực hiện 19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; đảm bảo cuối năm 2023, xã Đông Phước A được công nhận danh hiệu nông thôn mới nâng cao. Trong quá trình thực hiện phải quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và sự thụ hưởng của người dân; nêu cao trách nhiệm của các phòng, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến xã trong thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao; phân định rõ trách nhiệm của chính quyền và Nhân dân trong thực hiện...

Hội nghị ghi nhận 7 ý kiến phản biện. Cụ thể, đại biểu cho rằng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Đông Phước A cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, không vứt rác thải bừa bãi ra môi trường; cần đưa vào kế hoạch việc đầu tư cơ sở vật chất cho Trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 2; quan tâm phối hợp với ngành chức năng có liên quan đầu tư cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng… Các ý kiến phản biện đã được cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp thu và bổ sung vào dự thảo kế hoạch.

 T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>