Nỗ lực thực hiện công tác tuyên truyền

28/09/2022 | 08:23 GMT+7

Một trong những dấu ấn nổi bật của hoạt động của Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố Ngã Bảy từ đầu năm đến nay là làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Một hội nghị tuyên truyền do Ủy ban MTTQ thành phố Ngã Bảy tổ chức.

Triển khai thực hiện vào năm 2021, mô hình “Điểm thông tin - kết nối” của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy đã phát huy hiệu quả tích cực trong công tác tuyên truyền. Theo đó, Mặt trận thành phố thành lập tổ tuyên truyền tại mỗi tổ chức dân tộc, tôn giáo và Ban công tác Mặt trận ấp, khu vực; mỗi tổ tuyên truyền có 1 nhóm zalo với thành viên là đồng bào dân tộc, tín đồ tôn giáo và người dân. Kết quả, đã thành lập được 58 nhóm zalo tại các tổ tuyên truyền.

Từ đầu năm đến nay, trên các nhóm zalo đã cập nhật, chia sẻ gần 1.400 nội dung tin, bài tuyên truyền, góp phần phổ biến, thông tin rộng rãi các văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhiều thông tin cần thiết đến người dân. Chưa kể là Mặt trận các cấp còn tiếp nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân; đồng thời tổng hợp gửi về UBND thành phố chỉ đạo ngành chức năng có liên quan sớm xem xét, giải quyết các vấn đề khó khăn, bức xúc mà bà con còn gặp phải.

Ông Lê Văn Sáu, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, cho biết, ngoài phát huy hiệu quả mô hình “Điểm thông tin - kết nối”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố còn phối hợp tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền với phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực”. Chẳng hạn như vào tháng 5 năm nay, Mặt trận thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền, lắng nghe ý kiến các tổ chức dân tộc, tôn giáo.

Nội dung được tuyên truyền gồm: Đề án Hậu Giang xanh; Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo; Kế hoạch phát động Hội thi mô hình “Tôn giáo với môi trường xanh” năm 2022. Qua đó, giúp đại diện các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn thành phố nắm rõ những nội dung cơ bản của nghị quyết này, từ đó giúp họ thấy được trách nhiệm của mình để góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện.

Chưa kể, Mặt trận thành phố còn tổ chức hội nghị tuyên truyền chuyên đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững” năm 2022-2023 cho chức sắc, chức việc, tín đồ các tổ chức dân tộc, tôn giáo, kiều bào, thân nhân kiều bào trên địa bàn. Từ đó góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục giúp họ nhận thức sâu sắc về giá trị, ý nghĩa to lớn và thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Lê Văn Sáu, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, đánh giá: “Những hội nghị tuyên truyền do Mặt trận thành phố tổ chức đã góp phần phổ biến sâu rộng các nghị quyết, đề án, kế hoạch, chuyên đề của Trung ương, của tỉnh vào thực tế cuộc sống. Đặc biệt là chúng tôi luôn quan tâm tuyên truyền trong đối tượng là đồng bào dân tộc, tín đồ các tôn giáo, qua đó để họ nắm rõ và chung tay với cấp ủy, chính quyền thực hiện các nhiệm vụ chung”.

Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố còn tích cực chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận các xã, phường ra sức tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn kết trong Nhân dân. Từ sự chỉ đạo, hướng dẫn của Mặt trận cấp trên, Mặt trận xã Tân Thành tích cực phối hợp với các đoàn thể tập trung tuyên truyền rộng rãi nghị quyết, đề án của tỉnh, huyện và các nhiệm vụ chính trị ở địa phương trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời vận động bà con giữ gìn vệ sinh môi trường, góp sức xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, tham gia bảo hiểm y tế...

Ông Lê Văn Thêm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thành, cho biết: “Mặt trận xã phối hợp với các đoàn thể đến tận nhà dân để tuyên truyền, ngoài ra còn lồng ghép tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ, hội, đoàn thể. Nhờ công tác tuyên truyền được thực hiện tốt đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

Đằng sau các cuộc tuyên truyền do Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố Ngã Bảy tổ chức là sự đồng thuận, ủng hộ, chung lòng của người dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Vì vậy, công tác tuyên truyền sẽ được các đơn vị đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới, tập trung vào các nội dung như: chuyên đề học tập và làm theo Bác, Đề án Hậu Giang xanh, Nghị quyết “4 trụ cột” của Tỉnh ủy...

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>