Nỗ lực, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ

12/10/2022 | 08:08 GMT+7

Bằng sự nỗ lực, quyết tâm, vượt khó, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp thực hiện đạt kết quả toàn diện các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra từ đầu năm đến nay.

Mặt trận thị trấn Cây Dương phối hợp với các ngành, đoàn thể ra mắt mô hình “Cột cờ kiểu mẫu, xây dựng tuyến đường đẹp ở ấp Mỹ Hòa”.

Hiệu quả các mô hình

Nằm ven sông nên tuyến đường ở ấp 3, xã Hòa Mỹ thường xuyên bị sạt lở lăm le. Do đó, Mặt trận huyện Phụng Hiệp phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cùng Mặt trận, đoàn thể xã Hòa Mỹ thực hiện mô hình “Kè sinh thái kết hợp với xây dựng tuyến đường đẹp”. Theo đó, các đơn vị vận động người dân tham gia đóng cừ tràm, rào lưới, đổ đất làm bờ kè sinh thái nhằm hạn chế sạt lở; trên bờ kè trồng dừa, cà na để vừa giữ đất và có thể thu hoạch trái.

Với cách làm trên, tuyến đường dài khoảng 3km ở ấp 3 đã được gia cố ở những nơi có nguy cơ sạt lở và diện mạo của nó dần đẹp hơn nhờ hàng dài hoa trang được trồng thẳng tắp. Ông Lê Văn Đạt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Mỹ, cho biết: “Hiểu được lợi ích của việc làm bờ kè sinh thái gắn với xây dựng tuyến đường đẹp nên người dân đồng tình ủng hộ khi chúng tôi vận động thực hiện. Mô hình này là sự cụ thể hóa thực hiện Đề án Hậu Giang Xanh”.

Trong khi đó, Mặt trận thị trấn Cây Dương phối hợp với các ngành, đoàn thể ra mắt mô hình “Cột cờ kiểu mẫu, xây dựng tuyến đường đẹp ở ấp Mỹ Hòa”. Các đơn vị vận động kinh phí xã hội hóa làm cột cờ, treo cờ Tổ quốc trên tuyến đường dài 1km; đồng thời vận động người dân chăm chút cảnh quan môi trường, xây dựng tuyến đường đẹp.

Chưa kể là Mặt trận thị trấn còn thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông” ở ấp Thống Nhất. Thực hiện mô hình này, Mặt trận thị trấn phối hợp cùng Chi bộ ấp Thống Nhất vận động lắp 16 bóng đèn đường năng lượng mặt trời trên tuyến đường dài 800m, trị giá 31 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp ra mắt thực hiện gần 20 mô hình. Các mô hình này góp phần tập hợp, đoàn kết đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng, giữ vững các tiêu chí nông thôn mới, vận động giúp nhau phát triển kinh tế và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đóng góp cho an sinh xã hội

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện còn tích cực đóng góp cho công tác an sinh xã hội. Nổi bật là tuyên truyền, vận động mạnh thường quân và Nhân dân xây dựng, sửa chữa cầu, đường nông thôn trên địa bàn.

Cầu kênh Đầu Ngàn ở xã Hiệp Hưng trước đây được làm bằng cây tạm bợ, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Vì vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã vận động mạnh thường quân ở Thành phố Hồ Chí Minh và người dân địa phương đóng góp xây mới cầu này.

Ông Huỳnh Văn Ly, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hiệp Hưng, cho biết: “Chúng tôi vừa phối hợp tổ chức khánh thành cầu kênh Đầu Ngàn dài 24m, ngang 2m, kinh phí xây dựng 160 triệu đồng, góp phần phục vụ tốt cho việc đi lại của người dân. Từ đầu năm đến nay, Mặt trận xã đã phối hợp vận động xây dựng và tổ chức khánh thành 5 cây cầu, tổng kinh phí hơn 1,1 tỉ đồng”.

Đáng chú ý là trong 9 tháng đầu năm, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã phối hợp vận động xây dựng 60 cây cầu, tổng trị giá hơn 13 tỉ đồng; sửa chữa, giặm vá được 20,5km đường với kinh phí 635 triệu đồng. Những cây cầu, tuyến đường này đã góp phần phát triển hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn.

Cùng thời gian trên, Mặt trận các cấp ở huyện Phụng Hiệp còn có nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực như: tổ chức trao vốn sinh kế cho 20 hộ dân tại xã Hiệp Hưng với số tiền 200 triệu đồng; phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị tổ chức vận động và trao 50 suất học bổng, 10 xe đạp, 10.000 quyển tập và nhiều dụng cụ học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 120 triệu đồng... Đặc biệt là vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh phúc lợi xã hội được 32 tỉ đồng, đạt 106% chỉ tiêu nghị quyết.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, cho rằng sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát của các cấp ủy, sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ Mặt trận các cấp là yếu tố mang lại các kết quả kể trên. Nhiệm vụ từ đây đến cuối năm còn nặng nề, do đó hệ thống Mặt trận trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào, kế hoạch đã đề ra, với phương châm hành động “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất”.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>