Mặt trận góp sức cho công tác bầu cử trưởng ấp, khu vực

10/05/2023 | 08:49 GMT+7

Mặt trận các cấp trong tỉnh đang nỗ lực thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình để giúp công tác bầu cử trưởng ấp, khu vực nhiệm kỳ 2023-2025 vào ngày 21-5 tới đây thành công.

Hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2023-2025 do Ban công tác Mặt trận ấp 3, xã Vĩnh Thuận Đông tổ chức.

Để công tác bầu cử trưởng ấp, khu vực được tổ chức đúng quy trình, quy định, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã tổ chức hội nghị ban công tác Mặt trận để dự kiến danh sách người ứng cử và tổ chức quy trình bầu cử; phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia cuộc bầu cử, tạo không khí vui tươi, sự đồng thuận và niềm tin của Nhân dân; thực hiện giám sát quá trình tổ chức bầu cử.

Được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Mặt trận các cấp trên địa bàn đã và đang nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm được giao trong công tác bầu cử.

Tại xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, Mặt trận xã tích cực phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ ban công tác Mặt trận các ấp thực hiện quy trình bầu cử đúng theo hướng dẫn.

Theo đó, ngày 4-5, ban công tác Mặt trận các ấp trên địa bàn xã đồng loạt tổ chức hội nghị hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2023-2025. Ngày 5-5, ban công tác Mặt trận các ấp tổ chức hiệp thương để ấn định danh sách những người ra ứng cử. Sau khi ban công tác Mặt trận các ấp hoàn tất công tác hiệp thương giới thiệu và ấn định nhân sự ứng cử, Mặt trận xã đã tổng hợp báo cáo về Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Toàn xã Vĩnh Thuận Đông có 8 tổ bầu cử. Những ngày này, ông Lê Hoàng Năm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, tích cực xuống địa bàn các ấp để theo dõi các bước chuẩn bị công tác bầu cử, nhất là thực hiện hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2023-2025. Đáng mừng là các ấp trên địa bàn đã thực hiện công tác này đúng theo hướng dẫn.

“Trên địa bàn xã có 8 ấp, đã tổ chức được 26 điểm hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2023-2025, tức là mỗi ấp tổ chức ít nhất 3 điểm. Việc tổ chức nhiều điểm như vậy đã tạo thuận lợi cho việc đi lại của cử tri, từ đó bà con có điều kiện tham dự, phát huy dân chủ trong công tác này. Tới đây, Mặt trận xã tích cực phối hợp tổ chức tuyên truyền sâu rộng về công tác bầu cử để người dân hiểu rõ và hưởng ứng tham gia”.

Ban công tác Mặt trận ấp 3, xã Vĩnh Thuận Đông đã tổ chức 3 điểm hội nghị hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử trưởng ấp. Bà Ngô Thị Rô Sa, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp 3, cho biết: “Hội nghị hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử trưởng ấp được chúng tôi thực hiện đúng quy trình, đảm bảo phát huy quyền làm chủ của người dân. Sau khi hoàn thành công tác hiệp thương và ấn định danh sách những người ứng cử, chúng tôi sẽ tập trung tuyên truyền về trách nhiệm và quyền lợi của cử tri đối với nhiệm vụ chính trị này, để bà con đi bầu sớm, đủ số lượng”.

Toàn huyện Long Mỹ có 50 tổ bầu cử. Trong tháng 5, công tác bầu cử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện tập trung thực hiện, nhờ vậy mà các bước thực hiện đến nay diễn ra đúng kế hoạch. Cụ thể, đã quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác bầu cử; thực hiện đúng quy định công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử trưởng ấp; công tác tuyên truyền được thực hiện cả chiều rộng lẫn chiều sâu…

Để công tác bầu cử đạt chất lượng, thành công như mong đợi, hiện Mặt trận huyện, xã đã và đang tích cực hướng dẫn, hỗ trợ ban công tác Mặt trận các ấp thực hiện tốt công tác hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử; tiếp tục tuyên truyền cả chiều rộng và chiều sâu về công tác bầu cử, trong đó về chiều sâu, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với các tổ chức thành viên lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, đoàn thể…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>