Kịp thời hỗ trợ, san sẻ khó khăn với người dân

22/09/2021 | 08:59 GMT+7

Hàng ngàn phần quà từ Chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19” (chương trình) sau khi được trao tặng đã mang đến niềm vui cho người dân trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn khó khăn này.

Người dân phường IV, thành phố Vị Thanh nhận quà do chương trình hỗ trợ.

Phường IV, thành phố Vị Thanh có 40 người dân được chương trình hỗ trợ quà. Thực hiện quy định phòng, chống dịch nên phường tổ chức buổi lễ trao quà gọn nhẹ và chỉ mời 10 người dân đến nhận.

Nghe chính quyền thông báo mình được hỗ trợ quà, ông Võ Văn Quang, ở khu vực 2, phường IV, thành phố Vị Thanh rất phấn khởi. Cầm trên tay phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu, ông Quang bày tỏ: “Phần quà dù giá trị không nhiều nhưng giúp gia đình tôi giảm bớt túng thiếu. Tôi biết ơn sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch”.

Gia đình ông Quang thuộc diện cận nghèo vì không có đất canh tác. Ông sinh sống bằng nghề làm thợ mộc nhưng do dịch nên không có việc làm mấy tháng nay. Mất nguồn thu nhập khiến cuộc sống gia đình ông rơi vào khốn khó. Vì vậy, phần quà được hỗ trợ giúp ông đỡ lo phần nào trong vài ngày tới.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Dúng, ở khu vực 2, phường IV, không giấu được sự vui mừng khi nhận quà: “Đảng, Nhà nước đã và đang đầu tư rất nhiều tiền của cho công tác phòng, chống dịch nhưng vẫn dành kinh phí tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Phần quà này rất đáng quý đối với tôi vào thời điểm này. Mong sao dịch sẽ được khống chế, cuộc sống trở lại bình thường để người dân đi làm lo cho gia đình”.

Ông Nguyễn Ngọc Sau, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV, cho biết, 30 phần quà còn lại đã được Mặt trận, đoàn thể phường mang đến tận nhà trao cho dân.

“Những trường hợp được hỗ trợ quà đang có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, chúng tôi triển khai cấp quà thật sớm để giúp bà con đỡ lo cho cuộc sống. Người dân rất vui mừng khi nhận được quà. Qua đó cho thấy việc thực hiện chương trình là rất cần thiết, đúng đắn, giúp nhiều người dân giảm bớt phần nào khó khăn trong giai đoạn này”, ông Sau chia sẻ.

Có 300 người dân trên địa bàn thành phố Vị Thanh được chương trình hỗ trợ quà. Ông Phan Hoàng Liệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cho hay: “Khi quà được chuyển về thì Mặt trận, đoàn thể các cấp nhanh chóng tổ chức cấp phát cho các đối tượng thụ hưởng. Chúng tôi coi đây là trách nhiệm cần làm nên đã triển khai rất kịp thời, đến tận nhà dân để trao quà. Người dân rất vui mừng, cảm kích sự hỗ trợ này”.

Còn trên địa bàn huyện Châu Thành có 375 người dân được hỗ trợ quà. Ông Nguyễn Văn Bỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, thông tin, cán bộ Mặt trận, đoàn thể các cấp trên địa bàn tích cực đến tận nhà trao quà cho người dân. Sự hỗ trợ này là rất thiết thực, góp phần đảm bảo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn để không ai bị thiếu ăn, thiếu mặc, bị bỏ lại phía sau…

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho rằng, chương trình hỗ trợ cho Hậu Giang hơn 3.300 phần quà trị giá 300.000 đồng/phần. Số quà này phân bổ về cho các địa phương và nhanh chóng được Mặt trận, đoàn thể các cấp trao cho người được thụ hưởng. Mỗi phần quà dù giá trị không nhiều nhưng giúp giảm bớt phần nào khó khăn cho người dân, tạo sự lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong đại dịch...

Chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19” do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hiệp thương, thống nhất với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức triển khai, thực hiện.

Chương trình hỗ trợ Nhân dân đang cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 nhằm thiết thực hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, kêu gọi của Chủ tịch nước, phát động của Thủ tướng Chính phủ và Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch Covid-19”.

Thông qua việc thực hiện chương trình để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực, trách nhiệm cao để tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và cả nước; đồng thời vận động các địa phương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng hành động hỗ trợ an sinh xã hội cho đồng bào đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do đại dịch...

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>