Huyện Long Mỹ: Gần 1 tỉ đồng hỗ trợ sinh kế cho người dân

24/10/2022 | 10:10 GMT+7

(HG) - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ cho biết từ đầu năm đến nay đã xây dựng 6 mô hình hỗ trợ sinh kế cho người dân. Mô hình ra mắt gần đây là “Hỗ trợ vốn sinh kế cho hộ Khmer nghèo, cận nghèo” thực hiện tại xã Xà Phiên. Theo đó, mô hình hỗ trợ vốn cho 10 hộ đồng bào dân tộc Khmer thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, với số tiền 10 triệu đồng mỗi hộ không tính lãi suất, thời gian hoàn vốn trong 24 tháng. Kinh phí thực hiện mô hình được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện.

Hộ Khmer nghèo ở xã Xà Phiên được hỗ trợ vốn sinh kế.

Trước đó, Mặt trận huyện còn thực hiện các mô hình như: “Hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho hội viên nông dân nghèo, cận nghèo” ở xã Vĩnh Viễn A; “Hỗ trợ vốn khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên nghèo, cận nghèo”; “Giảm nghèo 2 trong 1 cho đồng bào dân tộc thiểu số” ở xã Lương Nghĩa…

Thống kê từ năm 2021 đến nay, Mặt trận huyện Long Mỹ phối hợp thực hiện 11 mô hình hỗ trợ sinh kế cho người dân, qua đó giúp vốn cho 164 hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển kinh tế gia đình, tổng nguồn vốn hỗ trợ gần 1 tỉ đồng trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện và các xã, thị trấn.

Tin, ảnh: T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>