Hướng về ngày hội đại đoàn kết

09/11/2022 | 05:30 GMT+7

Như thường lệ, giữa tháng 11 hàng năm là thời điểm các khu dân cư trên địa bàn tỉnh sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (ngày hội). Đây là dịp để gắn kết mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với Nhân dân và Nhân dân với nhau thêm bền chặt.

Đảng viên Chi bộ ấp Mỹ Thuận 1 vệ sinh khuôn viên nhà văn hóa ấp nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp chào đón người dân về dự ngày hội.

Về ấp Mỹ Thuận 1, xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp những ngày này nghe người dân râm ran nói về ngày hội sắp diễn ra. Nhiều người cho biết sẽ tranh thủ thời gian đến dự ngày hội, vì đây là dịp để họ được gặp gỡ, trò chuyện với xóm giềng, thắt chặt hơn nữa tình làng nghĩa xóm.

Ông Trần Văn Vũ, ở ấp Mỹ Thuận 1, chia sẻ: “Năm rồi, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên ngày hội không diễn ra. Năm nay, dịch được khống chế, ngày hội được tổ chức khiến chúng tôi rất vui mừng. Tôi sẽ đến dự ngày hội, vì qua đó tôi biết được nhiều thông tin bổ ích về sự phát triển của xóm ấp. Đặc biệt là được gặp lại bạn bè thân thiết mà đôi khi cả năm không gặp. Xóm giềng gặp gỡ rồi hàn huyên tâm sự đủ điều, từ đó mà tình làng nghĩa xóm kết chặt hơn”.

Chào mừng ngày hội, gia đình ông Vũ sẽ chăm chút cảnh quan môi trường xung quanh nhà thật thông thoáng, sạch sẽ. “Tôi còn vận động xóm giềng tham gia phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường, mỗi gia đình đóng góp một hành động thiết thực sẽ giúp diện mạo cộng đồng dân cư được sạch đẹp đón chào ngày hội đại đoàn kết”, ông Vũ cho biết thêm.

Năm nay, người dân ấp Mỹ Thuận 1 chào đón ngày hội trong không khí vui tươi, phấn khởi bởi tình hình kinh tế - xã hội của địa phương đạt những kết quả quan trọng, khi toàn ấp có gần 90% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; tình hình an ninh trật tự được giữ vũng ổn định; tình làng nghĩa xóm được gắn kết, giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo…

Gần tới thời gian diễn ra ngày hội, đảng viên Chi bộ ấp Mỹ Thuận 1 tích cực quét dọn vệ sinh, chăm chút hoa kiểng trong và ngoài khuôn viên nhà văn hóa ấp nhằm tạo cảnh quan thông thoáng, sạch sẽ chào đón người dân đến đây dự ngày hội.

Ông Lê Thanh Tùng, Bí thư Chi bộ ấp Mỹ Thuận 1, cho biết: “Khuôn viên rộng rãi của nhà văn hóa ấp là địa điểm lý tưởng để tổ chức ngày hội. Việc trang trí tại nhà văn hóa sẽ được thực hiện đúng theo hướng dẫn. Chúng tôi quyết tâm tổ chức thật tốt ngày hội, bởi đây là dịp quan trọng để Nhân dân cùng nhau nhìn lại những việc đã làm được, chưa làm được, từ đó rút kinh nghiệm để năm sau làm tốt hơn, cùng nhau xây dựng khu dân cư ngày càng vững mạnh. Tại ngày hội sắp tới, chúng tôi sẽ lồng ghép tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện các phong trào ở địa phương, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng”.

Trên địa bàn huyện Phụng Hiệp có 128 khu dân cư tổ chức ngày hội. Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Trên cơ sở kế hoạch tổ chức ngày hội của Mặt trận tỉnh, chúng tôi xây dựng kế hoạch để cụ thể hóa việc thực hiện ở địa phương mình. Cán bộ Mặt trận từ huyện đến xã, thị trấn đã tích cực xuống kiểm tra, theo dõi, hỗ trợ các khu dân cư thực hiện các bước chuẩn bị. Huyện ủy đã chỉ đạo việc tổ chức ngày hội trên địa bàn phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức. Tại ngày hội, tất cả các khu dân cư đều tổ chức bữa cơm đoàn kết nhằm thắt chặt hơn nghĩa tình trong Nhân dân”.

Không khí rộn rã, háo hức chào đón ngày hội cũng là không khí chung trên địa bàn huyện Vị Thủy. Năm nay, toàn huyện có 75 khu dân cư tổ chức ngày hội. Huyện chỉ đạo các xã, thị trấn treo băng rôn tuyên truyền trên một số tuyến đường nhằm tạo không khí hân hoan, sôi nổi hướng về ngày hội của toàn dân.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy, cho biết: “Có 25 tập thể và 170 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, gương người tốt, việc tốt được UBND huyện trao giấy khen tại ngày hội sắp tới. Được khen thưởng sẽ tạo động lực để các tập thể, cá nhân tích cực, hăng hái hơn nữa trong tham gia thực hiện các phong trào của xóm ấp”.

Toàn tỉnh có 525 khu dân cư tổ chức ngày hội vào ngày 12-11. Các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực tổ chức tốt ngày hội với đầy đủ ý nghĩa, không khí của ngày hội đoàn kết. Đây là cơ hội để nâng cao hơn nữa nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc. Đồng thời, tiếp tục động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và hưởng ứng các phong trào thi đua ở địa phương.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>