Hiệu quả công tác tuyên truyền của Mặt trận

03/01/2023 | 19:24 GMT+7

Một trong những dấu ấn nổi bật trong hoạt động của Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh năm 2022 là làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Mặt trận phường IV, thành phố Vị Thanh phối hợp tuyên truyền Nghị quyết “4 trụ cột” trong đồng bào tín đồ, tôn giáo.

Góp sức tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang, giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo, Mặt trận phường IV, thành phố Vị Thanh phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền nghị quyết này bằng hình thức song ngữ (tiếng Việt và tiếng Khmer). Địa điểm tổ chức tại chùa Sasanarăngsây ở khu vực 5, phường IV.

Tại hội nghị, 200 đồng bào dân tộc, tôn giáo được nghe tuyên truyền những nội dung cơ bản trong Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy, kế hoạch của thành phố Vị Thanh và phường IV nhằm cụ thể hóa thực hiện nghị quyết. Sau đó, đại đức Danh Thanh, Trụ trì chùa Sasanarăngsây, tiếp tục tuyên truyền lại các nội dung này bằng tiếng Khmer. Thông qua hội nghị tuyên truyền giúp đồng bào dân tộc, tôn giáo nắm rõ và góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện.

Cũng bằng hình thức song ngữ, Mặt trận phường IV phối hợp với Tổ chuyển đổi số của phường tổ chức tuyên truyền về chuyển đổi số cho sư sãi, ban quản trị và bà con phật tử chùa Pô Thi Răng Sây, ở khu vực 1. Theo đó, cán bộ phường đã tuyên truyền lợi ích của việc sử dụng app Hậu Giang, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và ví điện tử. “Thông qua công tác tuyên truyền của Mặt trận phường giúp cho sư sãi, ban quản trị và bà con phật tử chùa thấy việc áp dụng chuyển đổi số là dễ dàng, thiết thực, hữu ích trong đời sống”, đại đức Danh Vũ Linh, trụ trì chùa Pô Thi Răng Sây, ở khu vực 1, phường IV, chia sẻ.

Sau tuyên truyền, 2 đơn vị đã hướng dẫn cho 80 lượt người dân cài đặt app Hậu Giang, tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và cài ví điện tử. Đây là hoạt động rất thiết thực nhằm lan tỏa việc ứng dụng chuyển đổi số trong cộng đồng dân cư.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sau, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV, từ sự chỉ đạo, hướng dẫn của Mặt trận cấp trên, trong năm qua, Mặt trận phường tích cực phối hợp với các đoàn thể tập trung tuyên truyền rộng rãi nghị quyết, đề án của tỉnh, thành phố và các nhiệm vụ chính trị ở địa phương trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời vận động bà con giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia bảo hiểm y tế...

“Chúng tôi phối hợp với các đoàn thể đến tận nhà dân để tuyên truyền, ngoài ra còn lồng ghép tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ, hội, đoàn thể. Nhờ công tác tuyên truyền được thực hiện tốt đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương”, ông Sau chia sẻ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, trong năm nay, Mặt trận các cấp tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”, đồng thời nhân rộng mô hình tuyên truyền theo phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực; hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất”. Trong đó, chú trọng kết hợp tuyên truyền lồng ghép với gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của đồng bào dân tộc, tôn giáo. Đồng thời, tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đồng bào dân tộc, tôn giáo để bà con tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính chính quyền… Kết quả, trong năm, tổ chức được hơn 2.400 cuộc, có hơn 123.700 lượt người tham dự.

Ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết, Mặt trận tỉnh thường xuyên cử cán bộ tham dự và trực tiếp thực hiện tuyên truyền theo phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực”, gắn với gặp gỡ lắng nghe ý kiến, kiến nghị và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, nhất là chức sắc, chức việc các tôn giáo, đồng bào tôn giáo, dân tộc tiêu biểu, có uy tín ở cộng đồng; kiều bào và thân nhân kiều bào; tiểu thương; người cao tuổi...

Đặc biệt là hệ thống Mặt trận trên địa bàn tỉnh tập trung đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, đa dạng các hình thức tuyên truyền vận động, tập hợp nhân dân. Thực hiện phương châm “đoàn kết” để Mặt trận là “mái nhà chung”, là nơi mọi người dân có thể nói lên tiếng nói của mình, thông qua đó để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chính sách, pháp luật. Tổ chức thực hiện tiếp xúc cử tri, tiếp xúc, đối thoại, tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tham gia công tác hòa giải ở cơ sở; kịp thời đề xuất, kiến nghị với cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Có thể nói, đằng sau các cuộc tuyên truyền do Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức là sự đồng thuận, ủng hộ, chung lòng của người dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Vì vậy, công tác tuyên truyền sẽ được các đơn vị đẩy mạnh hơn nữa trong năm nay, tập trung vào các nội dung như: chuyên đề học tập và làm theo gương Bác, Đề án Hậu Giang xanh, Nghị quyết “4 trụ cột” của Tỉnh ủy...

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>