Góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền miệng

24/05/2023 | 07:03 GMT+7

Mới đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp cùng Khối Dân vận phường I, thành phố Vị Thanh tổ chức thành lập mô hình “Tổ tuyên truyền song ngữ trong đồng bào người Hoa”, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền miệng trong Nhân dân nói chung, cộng đồng người Hoa tại địa phương nói riêng.

Các thành viên Tổ tuyên truyền song ngữ trong đồng bào người Hoa ở khu vực 3, phường I, dự lễ ra mắt mô hình.

Thời gian qua, Đảng ủy phường I luôn quan tâm chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phường cũng như các chi bộ thực hiện kịp thời các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, nhằm đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống người dân nhanh và hiệu quả, nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Ông Hứa Quang Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường I, cho biết: “Hàng tháng, đơn vị đều phối hợp cùng các đoàn thể phường tổ chức ít nhất 2 cuộc tuyên truyền miệng về các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và của địa phương đến với người dân. Ngoài ra, trong sinh hoạt lệ các chi, tổ hội của các đoàn thể cũng lồng ghép việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách, quy định của địa phương”.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đầu tháng 5 này, Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp cùng Khối Dân vận phường I thành lập mô hình “Tổ tuyên truyền song ngữ trong đồng bào người Hoa”, năm 2023 tại khu vực 3. Đây là khu vực có đông dân cư sinh sống với nghề mua bán nhỏ và những ngành nghề lao động phổ thông. Toàn khu vực có 585 hộ với hơn 2.000 khẩu, trong đó người Hoa có 22 hộ với 78 khẩu.

Khu vực này còn có điểm trường dạy tiếng Hoa cho con em người Hoa và người Kinh có nhu cầu theo học. Theo ông Hứa Quang Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường I, việc thành lập Tổ tuyên truyền song ngữ trong đồng bào người Hoa sẽ tiếp tục góp phần đổi mới và nâng cao công tác tuyên truyền, vận động theo hướng gần dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân. Nhất là, phát huy người có uy tín trong đồng bào dân tộc Hoa trên địa bàn phường trong công tác tuyên truyền, vận động.

Mô hình “Tổ tuyên truyền song ngữ trong đồng bào người Hoa” ở khu vực 3, phường I có 9 thành viên, do Bí thư Chi bộ khu vực làm tổ trưởng. Trong đó, 4 thành viên là người có uy tín trong đồng bào dân tộc Hoa, có trình độ nhận thức về pháp luật cũng như am hiểu phong tục, tập quán của bà con người Hoa tại địa phương tham gia.

Theo ông Trần Khôn Nghí, thành viên Tổ tuyên truyền song ngữ trong đồng bào người Hoa ở khu vực 3, tham gia tổ tuyên truyền này, ông và các thành viên người Hoa có nhiệm vụ thông dịch các nội dung tuyên truyền, vận động người dân bằng tiếng Việt sang tiếng Hoa để tổ chức truyên truyền cho cộng đồng người Hoa bằng song ngữ Việt - Hoa, nhằm giúp họ dễ tiếp cận hơn, nhất là những người Hoa lớn tuổi vốn rất thông thạo tiếng Hoa.

“Tổ tuyên truyền hoạt động sẽ góp phần đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động trong đồng bào người Hoa về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, tiếp tục phát huy tốt hơn vai trò của cộng đồng người Hoa trên địa bàn phường trong việc tham gia đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển”, ông Hứa Quang Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường I, khẳng định.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>