Giúp người dân đón tết thêm vui tươi, sung túc hơn

09/01/2023 | 05:33 GMT+7

Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đang đến gần, những ngày này, việc chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đang được cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, hệ thống Mặt trận đã và đang nỗ lực thể hiện tốt vai trò cầu nối để tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp chăm lo cho hộ nghèo, góp sức thực hiện quan điểm “không để người dân vì nghèo mà không có tết”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cái Tắc phối hợp tổ chức trao tặng quà tết cho người dân.

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức trao 1.000 phần quà tết cho người dân ở thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành A, mỗi phần trị giá 600.000 đồng do Quỹ thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup hỗ trợ. Tết như đến sớm với những trường hợp được nhận số quà này. Cầm trên tay món quà được tặng, ông Phạm Văn Năng, ở ấp 4, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Món quà này có giá trị vật chất không lớn nhưng rất có ý nghĩa. Tôi sẽ dùng số tiền được tặng để mua thịt, đồ dùng cần thiết ăn tết”.

Gia đình ông Năng thuộc diện hộ nghèo. Hai vợ chồng ông đã ngoài 70 tuổi nên không còn sức lao động, chi phí sinh hoạt hàng ngày đều dựa hết vào số tiền của người con gái út gửi cho. Tết năm nào chính quyền địa phương cũng tặng quà cho gia đình ông, đó là cái tình, cái nghĩa mà ông rất trân quý.

Qua thống kê đến ngày 4-1-2023, Mặt trận tỉnh đã vận động được hơn 14.000 phần quà tết tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Quý Mão 2023, giúp bà con có thêm niềm vui, đón tết sung túc hơn.

Tại thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, Mặt trận vừa phối hợp tổ chức trao tặng hơn 200 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, mỗi phần trị giá 400.000 đồng được vận động từ nguồn xã hội hóa. Thấy người dân phấn khởi khi nhận quà mà lòng ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cái Tắc, cũng vui lây.

Ông Bình cho biết trên địa bàn còn 228 hộ nghèo và 204 hộ cận nghèo, tổ chức Mặt trận đang phối hợp vận động quà tết trao tặng cho tất cả các hộ này. “Năm nào thị trấn cũng vận động quà tết tặng cho tất cả hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Năm nay, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì như năm trước. Chăm lo tết cho hộ nghèo là trách nhiệm mà cả hệ thống chính trị của thị trấn đang tập trung thực hiện”, ông Bình nói.

Vận động quà tết tặng cho tất cả hộ nghèo, hộ cận nghèo cũng là mục tiêu của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ. Đến nay, đơn vị này phối hợp vận động được hơn 200 phần quà, dự kiến tới đây sẽ tổ chức trao thêm 100 phần nữa.

Ông Lê Hoàng Năm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thuận Đông, cho biết: “Năm nào cũng vậy, mỗi khi tết đến là Mặt trận xã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Khi chúng tôi mở lời vận động thì các mạnh thường quân, nhà hảo tâm sẵn lòng hỗ trợ quà. Tinh thần ấy rất đáng quý”.

Không riêng xã Vĩnh Thuận Đông, trong những ngày này, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Long Mỹ đã và đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nguồn lực giúp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con giảm bớt nỗi lo khi Tết Nguyên đán Quý Mão đang tới gần. Tất cả hướng tới mục tiêu “không để người dân vì nghèo mà không có tết”,

Bà Nguyễn Thị Kim Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, chia sẻ: “Vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc năm nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên tiến hành vận động các nguồn lực, kinh phí trong và ngoài huyện để thực hiện công tác an sinh xã hội. Khi vận động được quà thì chúng tôi cấp đúng, đủ, tránh trùng lắp đối tượng. Mỗi suất quà tết được trao tặng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm niềm hy vọng để mọi người tin tưởng vào một năm mới tươi sáng hơn”.

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chăm lo tết cho người dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang tập trung thực hiện. Những món quà tết được trao thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận và toàn xã hội dành cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con đón tết sung túc hơn. Từ đây tới tết, Mặt trận các cấp tiếp tục ra sức kêu gọi vận động để có thêm nhiều phần quà trao tặng cho người dân.

Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, người người, nhà nhà đang bận rộn chuẩn bị không khí đón xuân nhưng đối với người nghèo, người có thu nhập thấp mỗi lần tết đến, xuân về là một lần lo toan, khi cuộc sống còn đầy những khó khăn, thiếu thốn. Với sự chung tay, góp sức của tổ chức Mặt trận và toàn xã hội, hy vọng sẽ mang đến cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn một cái tết vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>