Đoàn kết xây dựng quê hương phát triển

17/11/2023 | 07:19 GMT+7

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc đã trở thành kim chỉ nam cho mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong chống giặc ngoại xâm và công cuộc xây dựng đất nước giàu đẹp. Thấm nhuần lời dạy của Người, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành A luôn phát huy tinh thần đoàn kết trong mọi hành động cách mạng, từ đó tạo nên những bước chuyển mình mạnh mẽ trong xây dựng, phát triển địa phương.

Tuyến lộ ấp 4A, thị trấn Bảy Ngàn sau khi được nâng cấp, mở rộng.

Tuyến lộ ở ấp 4A, thị trấn Bảy Ngàn trước đây chỉ rộng 2m, không đáp ứng được nhu cầu đi lại ngày càng cao. Thế rồi, chủ trương nâng cấp, mở rộng tuyến lộ này lên thành 3m được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc địa phương đưa ra làm người dân rất đồng tình.

Nhà vốn làm nông, không giàu có nhưng ông Nguyễn Văn Đoàn, ở ấp 4A, sẵn sàng đóng góp 10 triệu đồng và ngày công lao động cho việc nâng cấp, mở rộng tuyến lộ của ấp. “Chỉ cần tốn ít tiền mà giải quyết được nỗi lo đường hẹp thì tốt quá. Việc cùng nhau góp công, góp tiền nâng cấp, mở rộng tuyến lộ của ấp là cách chúng tôi thể hiện tình yêu quê hương bằng việc làm cụ thể”, ông Đoàn chia sẻ.

Nhờ người dân có tinh thần sẵn sàng đóng góp như ông Đoàn nên chẳng mấy chốc số tiền 70 triệu đồng để nâng cấp, mở rộng tuyến lộ ấp 4A đã gom đủ, việc thi công nhanh chóng triển khai. Ngoài góp tiền, bà con còn đóng góp ngày công lao động để xây dựng lộ. Không lâu sau, tuyến lộ dài 1km, ngang 3m được hoàn công trong niềm vui của người dân.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Bảy Ngàn, cho biết tuyến lộ ở ấp 4A được mở rộng phẳng phiu, rộng rãi như hiện nay là nhờ tinh thần đoàn kết, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền với người dân được phát huy. Theo đó, trước khi triển khai xây dựng tuyến lộ này, thị trấn tổ chức xin ý kiến người dân và được bà con đồng tình, ủng hộ rất cao. Từ đó, người dân sẵn sàng đóng góp tiền, ngày công lao động, giúp quá trình xây dựng diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

Ông Phương còn khoe, thời gian qua, thị trấn đã xây dựng mới, sửa chữa không ít cây cầu, tuyến đường nhờ sự đoàn kết một lòng của chính quyền và Nhân dân. Để tập hợp được sức mạnh đoàn kết trong dân thì thị trấn chú trọng phát huy dân chủ, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Đặc biệt là khi phát động phong trào hay làm một phần việc nào đó thì thị trấn đề cao giá trị phục vụ dân sinh, nhờ đó mà người dân đồng lòng, ủng hộ, góp sức trong thực hiện.

“Trong bước chuyển mình về nhiều mặt của thị trấn những năm qua là thành quả từ sự đoàn kết một lòng của cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân. Bởi, những phong trào, chủ trương được cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra đều được người dân ủng hộ, đồng tình rất cao trong thực hiện. Bà con không ngại đóng góp tiền của, công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”, ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Bảy Ngàn, cho biết thêm.

Huyện Châu Thành A đạt được nhiều thành tựu phát triển nổi bật trong những năm qua, đặc biệt là được công nhận huyện nông thôn mới (NTM) vào năm 2019. Đó là thành quả từ sự đoàn kết một lòng của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân.

Theo ông Nguyễn Công Bằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A, những phong trào, chủ trương được các cấp, các ngành của huyện đề ra để xây dựng quê hương đẹp hơn, phát triển hơn đều được người dân ủng hộ, đồng tình rất cao trong thực hiện. Lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, trọng nhân nghĩa, khoan dung, đùm bọc, yêu thương nhau đã thấm sâu vào tư tưởng, tình cảm, tâm hồn mỗi người dân trên địa bàn huyện, để rồi họ không ngại đóng góp tiền của, công sức xây dựng nên diện mạo quê hương ngày càng khang trang, sạch đẹp như hiện nay.

Để khơi gợi sức mạnh đoàn kết trong toàn dân, những năm qua, MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A và các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh để người dân hiểu rõ thực hiện. Từ đó, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được người dân hưởng ứng tích cực. Chưa hết, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở luôn được quan tâm. Mỗi phong trào, công trình do chính quyền triển khai đều đảm bảo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”…

Hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành A đang ra sức nỗ lực, phấn đấu trở thành huyện NTM nâng cao vào năm 2024. Để đạt được mục tiêu này thì đòi hỏi các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện cần phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xem đây là nền tảng quan trọng trong thực hiện các phong trào cách mạng ở địa phương. Trong đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải gần dân, tận tụy phục vụ dân, và một khi được người dân tin tưởng sẽ là tiền đề để huyện hiện thực hóa mục tiêu trở thành huyện NTM nâng cao, cũng như thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo ông Nguyễn Công Bằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A, để củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan, đơn vị, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận chủ trì, phối hợp thực hiện. Tiếp tục phối hợp tổ chức các cuộc tiếp xúc, đối thoại nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để kiến nghị với các cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp phát sinh. Ngoài ra, tổ chức có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh...

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>