Chăm lo nhà ở cho người dân

10/05/2023 | 08:50 GMT+7

Trong năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy thực hiện nhiệm vụ đột phá là xóa nhà tạm cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Nhiệm vụ này đang được hệ thống Mặt trận trên địa bàn thành phố tập trung thực hiện.

Ông Nguyễn Thành Lập (thứ tư từ trái qua), ở ấp Đông An, xã Đại Thành, nhận bàn giao nhà đại đoàn kết.

Gia đình ông Nguyễn Thành Lập, ở ấp Đông An, xã Đại Thành, thuộc diện hộ nghèo ở địa phương vì không có đất đai canh tác và đang nuôi hai đứa con đi học. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình dựa hết vào số tiền làm thuê của vợ chồng ông Lập. Cuộc sống bấp bênh, thiếu trước hụt sau nên họ không có điều kiện xây dựng mới căn nhà bị xuống cấp.

Tháng 4 vừa qua, gia đình ông Lập được hưởng niềm vui nhà mới. Căn nhà đại đoàn kết do Mặt trận ở địa phương bàn giao dù không to đẹp nhưng là tài sản quý giá của gia đình này. “Mong ước về một căn nhà mới, kiên cố thay thế cho căn nhà cũ xập xệ của gia đình tôi đã trở thành hiện thực. Tôi rất biết ơn sự quan tâm chăm lo của cấp ủy, chính quyền và Mặt trận ở địa phương dành cho gia đình tôi. Căn nhà mới giúp cho chúng tôi được an cư, tạo điều kiện để gia đình sớm vươn lên thoát nghèo”, ông Lập vui mừng nói.

Tham dự buổi lễ bàn giao nhà, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Thành, chia sẻ niềm vui với gia đình ông Lập và kỳ vọng căn nhà đại đoàn kết sẽ trở thành động lực và niềm tin để gia đình ông Lập có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Ông Hùng cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã đã xây dựng được 5 căn nhà, trong đó đã bàn giao 3 căn. Để xóa nhà tạm trong hộ nghèo, cận nghèo thì xã Đại Thành cần xây dựng 19 căn nhà.

“Thời gian tới, cả hệ thống chính trị trên địa bàn xã sẽ ra sức vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa đóng góp kinh phí để xây dựng nhà ở cho người dân, đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ từ thành phố, quyết tâm hoàn thành việc xây dựng 14 căn nhà còn lại, góp phần thực hiện chỉ tiêu mà thành phố đề ra về xóa nhà tạm cho hộ nghèo, cận nghèo”, ông Hùng cho biết.

Tương tự, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Lái Hiếu đã và đang tích cực vận động, kêu gọi, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ để xây dựng nhà ở cho người dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Minh Thuận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, cho biết: “Để xóa nhà tạm cho người dân thì phường cần xây dựng 16 căn nhà. Để có thể hoàn thành con số này thì phường sẽ tranh thủ sự hỗ trợ của thành phố; đồng thời, tích cực kết nối với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân gần xa để có kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy cho biết, thực hiện nhiệm vụ xóa nhà tạm cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, hệ thống Mặt trận đã đi khảo sát thực tế về tình hình nhà ở của hộ nghèo, cận nghèo và lên danh sách cụ thể các trường hợp cần được hỗ trợ nhà. Từ kết quả khảo sát, thành phố đề ra chỉ tiêu xây dựng 86 căn nhà trong năm nay, đến nay đã triển khai xây dựng được 15 căn.

Ông Lê Văn Sáu, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy, cho biết, bên cạnh sự hỗ trợ của tỉnh thì cả hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố cần phải chung tay vào cuộc thực hiện nhiệm vụ này, trong đó Mặt trận các cấp đóng vai trò nòng cốt trong thực hiện.

“Đến tháng 11 năm nay, chúng tôi sẽ hoàn thành chỉ tiêu xây dựng 86 căn nhà để lập thành tích chào mừng Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11). Việc hỗ trợ nhà ở là việc làm rất ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, cận nghèo. Căn nhà mới sẽ là động lực để bà con phấn đấu tăng gia sản xuất, chi tiêu tiết kiệm để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”, ông Sáu chia sẻ.

86 căn nhà do thành phố Ngã Bảy xây dựng trong năm nay sẽ mang lại niềm vui cho hộ nghèo và cận nghèo. Hơn hết, họ thấy được cấp ủy, chính quyền và tổ chức Mặt trận ở địa phương luôn quan tâm, chăm lo đời sống của mình, từ đó tăng thêm niềm tin, sự đồng lòng, ủng hộ của người dân đối với hoạt động của cấp ủy, chính quyền và tổ chức Mặt trận trong thời gian tới.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>