Bàn giao nhà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

08/06/2023 | 09:56 GMT+7

(HG) - Ban Dân vận Huyện ủy Phụng Hiệp vừa phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ bà Phạm Hồng Nga, ngụ ấp Phương Hòa, xã Phương Phú, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Trao quyết định bàn giao nhà cho bà Phạm Hồng Nga. Ảnh: THÚY PHƯỢNG

Căn nhà tường kiên cố có tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng, trong đó Ngân hàng BIDV chi nhánh Hậu Giang tài trợ 50 triệu đồng, còn lại do gia đình đối ứng. Tại lễ bàn giao, bà Nga bày tỏ lòng biết ơn đến chính quyền địa phương, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Mặt trận và các đoàn thể - chính trị xã hội huyện cũng như Ngân hàng BIDV chi nhánh Hậu Giang đã quan tâm trợ giúp gia đình mình có căn nhà mới khá khang trang, không còn phải lo âu mỗi khi trời mưa gió như trước đây nữa.

Đáp lại sự quan tâm đó, bà Nga hứa sẽ gìn giữ căn nhà để thời gian sử dụng được lâu hơn và sẽ thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân của mình. Đồng thời, tích cực tham gia cùng bà con hàng xóm giữ gìn vệ sinh môi trường, làm hàng rào cây xanh, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các phong trào do chính quyền địa phương phát động.

lHội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Mỹ phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thuận Hòa vừa tổ chức bàn giao 2 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã Thuận Hòa.

Theo đó, 2 căn nhà được bàn giao cho chị Trần Thị To và chị Nguyễn Thị Hồng Gấm. Trong đó, căn nhà của chị Trần Thị To trị giá 95 triệu đồng và căn nhà của chị Nguyễn Thị Hồng Gấm trị giá 70 triệu đồng. Mỗi căn nhà Hội LHPN vận động hỗ trợ từ 20-30 triệu đồng. Dịp này, Hội LHPN cũng đã trao tặng mỗi gia đình 1 phần quà trị giá hơn 500.000 đồng nhằm động viên khích lệ các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay, các cấp hội LHPN huyện Long Mỹ đã vận động và bàn giao được 15 mái ấm tình thương với tổng kinh phí hơn 1,1 tỉ đồng. Trong đó, các cấp hội vận động được 590 triệu đồng, còn lại gia đình và người thân đóng góp.

THÚY PHƯỢNG - MINH TIẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>