Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ sức khỏe cộng đồng (CCHS); Tổ chức CARE phối hợp Liên đoàn Lao động thành phố Vị Thanh tổ chức:

Truyền thông nâng cao đời sống cho nữ công nhân ngành may bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

27/01/2022 | 23:03 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 27-1, tại trụ sở Liên đoàn Lao động thành phố Vị Thanh, Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ sức khỏe cộng đồng (CCHS); Tổ chức CARE đã phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Vị Thanh, tổ chức sự kiện truyền thông nâng cao đời sống cho nữ công nhân ngành may bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tham dự sự kiện có 200 nữ công nhân ngành may thuộc Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh, để đảm bảo yêu cầu phòng dịch, có 100 công nhân nữ dự trực tiếp, còn lại dự trực tuyến.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa dành cho những nữ công nhân ngành may, vốn chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong suốt năm 2021 vừa qua.

Tại sự kiện lần này, các nữ công nhân đã được nghe chia sẻ của chuyên gia về những sửa đổi, bổ sung của Luật Lao động năm 2019; ảnh hưởng của Covid-19 đến ngành may và đời sống nữ công nhân; sự hỗ trợ hợp tác lẫn nhau giữa công nhân và nhà máy để vượt qua khó khăn. Giao lưu câu hỏi giữa khách mời, lãnh đạo địa phương, Liên đoàn Lao động với nữ công nhân thông qua chương trình “Đồng hành và chia sẻ”. Ngoài ra, còn có chương trình văn nghệ mừng xuân, chia sẻ khó khăn với nữ công nhân ngành may với chủ đề “Xuân yêu thương”…

 

Ban Tổ chức sự kiện truyền thông đã tổ chức chương trình bốc thăm và trao thưởng cho các nữ công nhân tham dự.

* Dịp này, Ban Tổ chức tiến hành bốc thăm may mắn đầu xuân và trao thưởng cho 6 nữ công nhân tham dự sự kiện. Ngoài ra, còn hỗ trợ một phần kinh phí nhỏ cho 200 công nhân vui xuân, đón tết.

Dự án Tăng cường năng lực phục hồi kinh tế của nữ công nhân ngành may trong thời kỳ Covid-19 do Trung tâm CCHS thực hiện tại tỉnh Hậu Giang, với sự tài trợ của Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức (GIZ). Thời gian qua, Dự án đã thực hiện hoạt động hỗ trợ cho Tổ may ngoài cộng đồng với các lớp tập huấn kiến thức và trang thiết bị.

Mục tiêu của Dự án nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho nữ công nhân ngành may để họ chủ động và tích cực ứng phó với các tác động kinh tế của Covid-19. Nâng cao tay nghề và cơ hội tìm việc cho nữ công nhân để họ có thể tăng thêm thu nhập ngoài công việc may. Hỗ trợ các khoản tài trợ nhỏ cho các cá nhân và nhóm nữ công nhân để họ khởi nghiệp tạo việc làm và có thêm thu nhập.

Sự kiện truyền thông nâng cao đời sống cho nữ công nhân ngành may bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là hoạt động nhằm giúp các nữ công nhân biết cách chủ động và ứng phó với các tác động kinh tế.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích