Thăm, tặng quà 95 gia đình có con đã đi và chuẩn bị đi xuất khẩu lao động

06/10/2021 | 14:51 GMT+7

(HGO) – Từ ngày 28-9 đến ngày 12-11, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương đến tận nhà để thăm hỏi 95 gia đình lao động có con em đã đi làm việc ở Nhật Bản và những lao động đang chờ xuất cảnh. Trong đó, có 16 gia đình lao động xuất cảnh năm 2020, 7 gia đình lao động xuất cảnh những tháng đầu năm 2021, còn lại là những lao động có lịch bay cuối năm nay.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương đến thăm và tặng quà cho người lao động ở huyện Vị Thủy đăng ký đi làm việc ở Nhật Bản.

Tại mỗi gia đình, ông Nguyễn Ngọc Phước, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã ân cần thăm hỏi gia đình cũng như người lao động đã đăng ký đi làm việc ở Nhật Bản, động viên mọi người cố gắng học tập, trao dồi ngoại ngữ để khi đường bay mở lại sẽ xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc. Ông Phước cũng thông tin về chính sách hỗ trợ lao động đi làm việc ở nước ngoài của tỉnh như người lao động thuộc các đối tượng là người dân tộc thiểu số; người thuộc hộ nghèo; hộ cận nghèo, người lao động là thân nhân của người có công với cách mạng, hộ bị thu hồi đất nông nghiệp được hỗ trợ 15 triệu đồng/lao động; người lao động thuộc các đối tượng còn lại được hỗ trợ 7,5 triệu đồng. Đồng thời, người lao động được vay vốn 100% từ Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Hậu Giang khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

*Dịp này, đoàn cũng gửi đến các gia đình có lao động đã xuất cảnh và người lao động đang chờ xuất cảnh phần quà trị giá 500.000 đồng.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>