Tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền về đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

13/04/2022 | 08:42 GMT+7

(HG) - Ngày 12-4, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền cho đội ngũ cộng tác viên thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự tập huấn.

75 cộng tác viên huyện Châu Thành A tham dự tập huấn. Tại đây, mọi người đã được hướng dẫn nghiệp vụ xác định những người tiềm năng có thể đi làm việc ở nước ngoài tại địa phương và thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc ở thị trường Nhật Bản và Đài Loan. Hướng dẫn quy định cho vay đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Cụ thể, người lao động được hỗ trợ cho vay tín chấp từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh với mức vay tối đa 100% chi phí xuất cảnh. Ngoài ra, sẽ được hỗ trợ không hoàn lại một phần chi phí ban đầu làm hồ sơ (đào tạo nghề, ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức cần thiết, tiền ăn, chi phí đi lại; lệ phí làm hộ chiếu, lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp, lệ phí làm visa, chi phí khám sức khỏe) khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Người lao động là người dân tộc thiểu số; người thuộc hộ nghèo; hộ cận nghèo theo chuẩn; thân nhân của người có công với cách mạng và hộ bị thu hồi đất nông nghiệp được hỗ trợ tối đa không quá 15 triệu đồng; người lao động thuộc các đối tượng còn lại được cấp chi phí tối đa 7,5 triệu đồng.

Sau huyện Châu Thành A, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sẽ tập huấn cho các huyện, thị, thành còn lại. Được biết, năm 2022 chỉ tiêu đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài của tỉnh là 346 người, riêng huyện Châu Thành A là 56 người.

 BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>