Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

05/05/2023 | 14:30 GMT+7

(HGO) – Ngày 5-5, Ban chỉ đạo tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023. Đến dự có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương, doanh nghiệp và 300 công nhân.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao giấy khen cho đại diện doanh nghiệp.

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 diễn ra từ ngày 1 đến 31-5 có chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”. Trong tháng hành động năm nay, ngành chức năng tiếp tục đổi mới, tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động cả trực tiếp và trực tuyến tới doanh nghiệp, người lao động. Chú trọng huấn luyện thực hành, kỹ năng đánh giá nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động. Thúc đẩy triển khai các chương trình hành động cụ thể về cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, giảm căng thẳng, mệt mỏi tại nơi làm việc, triển khai các chế độ phúc lợi cho người lao động…

Phát biểu tại lễ phát động, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết đây là năm thứ 7 tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ phát động và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Mục tiêu của Tháng hành động là nâng cao nhận thức, sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, giảm ô nhiễm môi trường lao động; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe người lao động. Điểm mới trong chủ đề Tháng hành động năm nay có nội dung tập trung giảm căng thẳng tại nơi làm việc – một vấn đề không nhỏ đặt ra đối với sức khỏe tinh thần của người lao động sau hai năm đại dịch Covid-19 bùng phát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành viên ban chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện, đặc biệt là vai trò cơ quan thường trực của ngành lao động – thương binh và xã hội chủ động phối hợp tốt với các ngành, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động trên địa bàn tỉnh xây dựng cụ thể các kế hoạch và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu của Tháng hành động nhằm giảm đến mức thấp nhất các trường hợp tai nạn lao động xảy ra trên địa bàn và tiến đến không xảy ra tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, người lao động và doanh nghiệp hãy tích cực hưởng ứng các hoạt động của Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, hăng hái thi đua lao động sản xuất, tạo ra sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, để giữ vững thương hiệu, tạo sự gắn bó bền vững giữa công nhân lao động với doanh nghiệp. Để công tác này ngày càng đi vào nề nếp…

Tại lễ phát động, đã trao giấy khen của Cục trưởng Cục An toàn lao động cho 1 doanh nghiệp có nhiều thành tích trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2022.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích