Lãnh đạo tỉnh thăm lớp đào tạo người lao động sẽ làm việc thời vụ tại Hàn Quốc

27/05/2022 | 10:32 GMT+7

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi đến thăm lớp đào tạo người lao động làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

(HGO) – Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, vừa có buổi đến thăm lớp đào tạo người lao động sẽ đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc tới đây. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên mọi người cố gắng học tiếng Hàn Quốc để thuận tiện trong việc giao tiếp khi sang nước bạn làm việc. Chương trình đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp không chỉ giúp nâng cao thu nhập cho chính người lao động mà còn tạo điều kiện để mọi người được tiếp cận, học hỏi cách sống, kinh nghiệm, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp của người Hàn Quốc để trở về ứng dụng tại gia đình, địa phương. Do đó, người lao động cần cố gắng, chăm chỉ, thực hiện tốt công việc của bản thân, để được các nông gia huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) tin tưởng, đánh giá cao. Ngoài ra, phải chấp hành nghiêm quy định, pháp luật của nước sở tại…

90 lao động tham gia lớp đào tạo người lao động làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Có 90 học viên đang tham gia lớp học, dự kiến cuối tháng 6 người lao động sẽ xuất cảnh sang huyện Cheorwon, làm việc. Người lao động sẽ làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp có thời gian 150 ngày. Tiền lương được tính theo giờ lương tối thiểu của tiền lương tối thiểu năm 2022 là 9.160 Won, cách tính lương theo giờ lao động là 209 giờ mỗi tháng. Như vậy, lương của người lao động tương đương 1.914.400 Won mỗi tháng (tương đương 35 triệu đồng/tháng).

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>