Huyện Vị Thủy: Mở 7 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn

12/11/2021 | 08:05 GMT+7

(HG) - Từ đầu tháng 10-2021 đến nay, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vị Thủy phối hợp với các địa phương tổ chức khai giảng được 3 lớp đào tạo nghề cho 75 lao động nông thôn thuộc đối tượng nghèo, cận nghèo, hộ gặp khó khăn, gồm: 1 lớp cắt và uốn tóc tại xã Vị Thủy, 1 lớp kỹ thuật xây dựng dân dụng tại xã Vị Đông và 1 lớp kỹ thuật nấu ăn tại xã Vị Thắng.

Tính từ đầu năm đến nay, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức được 7 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, với 175 lao động nông thôn theo học các ngành, nghề: sản xuất lúa giống, kỹ thuật trồng nấm rơm, kỹ thuật xây dựng dân dụng, kỹ thuật nấu ăn và cắt, uốn tóc. Thông qua các lớp dạy nghề đã góp phần giải quyết việc làm tại chỗ, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho lao động ở địa phương.

Theo bà Đoàn Thị Thùy Hương, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vị Thủy, hiện tại phòng đã hoàn tất hồ sơ gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh xin mở thêm 3 lớp đào tạo nghề kỹ thuật nấu ăn cho 75 lao động nông thôn ở các xã Vị Thủy, Vị Trung và Vị Thanh. Khi được phê duyệt, huyện sẽ tiếp tục khai giảng các lớp, nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu phân bổ trong năm 2021.

VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>