Huyện Phụng Hiệp: Đã khai giảng được 3 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn

06/10/2021 | 10:21 GMT+7

(HG) - Vừa qua, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện Phụng Hiệp khai giảng lớp xây dựng cho 25 lao động nông thôn ở xã Long Thạnh.

Lớp học diễn ra trong thời gian 50 ngày, các học viên sẽ được giảng viên chuyên ngành xây dựng truyền đạt một số kiến thức cơ bản về kỹ thuật xây dựng dân dụng, nghiên cứu các kiến thức cơ bản trong xây dựng, như: cách tính liều lượng, phương pháp trộn bê tông, kiến thức cơ bản về an toàn vệ sinh lao động trong nghề xây dựng. Bên cạnh đó, các học viên còn được tiếp cận các kỹ năng về bê tông trát láng, nền, tường, sàn và một số công việc liên quan khác trong nghề xây dựng. Kết thúc khóa học, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện Phụng Hiệp sẽ cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho các học viên hoàn thành các nội dung chương trình đào tạo.

Từ đầu năm đến nay, huyện Phụng Hiệp đã khai giảng được 2 lớp xây dựng và 1 lớp đan dây nhựa cho lao động nông thôn. Huyện đang đẩy nhanh tiến độ khai giảng nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu phân bổ là mở 15 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong năm 2021.

HỒNG YẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>