Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng, thực hiện 23 mô hình trong học tập và làm theo Bác

27/04/2023 | 11:25 GMT+7

(HGO) – Ngày 27-4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Trần Thanh Liêm, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, chỉ đạo: “Trong thời gian tới, Ban Chấp hành Đảng bộ Sở và các chi bộ trực thuộc tiếp tục quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ ở chi bộ, góp phần thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2020-2025. Với phương châm: “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất”, cần chú trọng nâng cao chất lượng công việc. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chú trọng phát huy tinh thần đoàn kết. Tiếp tục đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng trong các mặt công tác của ngành để góp phần đưa Hậu Giang đi lên”.

Ông Trần Thanh Liêm, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Qua 3 năm thực hiện nghị quyết, Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đạt một số kết quả đáng phấn khởi. Toàn tỉnh đã tạo và giải quyết việc làm cho 39.646 lao động, đạt 52,86% nghị quyết cả nhiệm kỳ. Hỗ trợ đưa 478 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Tuyển sinh, đào tạo nghề cho 16.728 người, đạt 51,47% nghị quyết cả nhiệm kỳ. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 65,92%/70% so với nghị quyết. Bình quân mỗi năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm trên 1%. Trong nửa nhiệm kỳ, sở đã trợ cấp thường xuyên cho 184.138 lượt người có công; 988.900 lượt người cao tuổi, người khuyết tật và nhiều hoạt động xã hội khác.

Quang cảnh hội nghị.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, có 100% đảng viên, 98% công chức, viên chức ngoài đảng của sở tham gia học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hàng năm, có 100% đảng viên và 100% chi bộ trực thuộc hoàn thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt 100% so với nghị quyết. Trong nửa nhiệm kỳ, đã kết nạp mới 8 đảng viên, đạt 80% so với nghị quyết. Thực hiện hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát theo quy định. Các tổ chức đoàn thể được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020–2022, Đảng bộ Sở được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mô hình học tập và làm theo Bác “Người đi trước dẫn bước người đi sau” của Chi bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Ảnh BÍCH CHÂU

100% chi bộ thuộc Đảng bộ Sở đã xây dựng, thực hiện 23 mô hình, cách làm hay, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác. Có 4 mô hình đã được đăng ký về Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: “Phục vụ nhân dân nhanh chóng, tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4”; “Lao động tăng gia sản xuất cải thiện bếp ăn của tập thể và bệnh nhân ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hậu Giang”, “Tuyên truyền các dịch vụ công thuộc lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội trên không gian mạng để nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp”; “Chia sẻ yêu thương cho người khuyết tật”. Qua 3 năm, Đảng ủy Sở đã biểu dương, khen thưởng cho 3 lượt tập thể, 10 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.

Tại hội nghị, đại biểu đã thông qua báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ, báo cáo kiểm điểm lãnh đạo, báo cáo thực hiện quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở. Tham luận, thảo luận về việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2020-2025. Hội nghị là cơ sở quan trọng để Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở đến năm 2025.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>