Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang: Tiếp nhận 3.200 lao động vào làm việc

12/10/2021 | 11:34 GMT+7

(HG) - UBND tỉnh Hậu Giang vừa thống nhất cho Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang tiếp nhận 3.200 lao động cư trú trong và ngoài địa bàn tỉnh Hậu Giang vào làm việc theo phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang làm việc theo phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Tỉnh yêu cầu công ty tổ chức đón người lao động từ nơi lưu trú về nhà máy, các phương tiện vận chuyển người lao động phải đảm bảo các quy định phòng, chống dịch gồm giãn cách (sử dụng dưới 50% công suất vận chuyển và không quá 20 người trên một chuyến xe kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe), mở cửa sổ (nếu có) và hạn chế sử dụng điều hòa, vệ sinh khử khuẩn phương tiện sau mỗi lần đưa đón người lao động và thực hiện 5K theo quy định.

Đối với 2.200 lao động đang cư trú tại các xã “vùng xanh” trong địa bàn huyện Châu Thành đã được cấp thẩm quyền công nhận vào làm việc theo phương án “1 cung đường, 2 điểm đến”, người lao động tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân từ nơi cư trú đến nơi làm việc và ngược lại. Đối với 1.000 lao động đang cư trú ngoài tỉnh Hậu Giang (tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ) vào làm việc theo phương án “3 tại chỗ” kết hợp “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Trong thời gian làm việc, tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên với vi-rút SARS-CoV-2 hoặc RT-PCR hàng tuần hoặc 2 tuần/lần theo quy định tại Công văn số 8228 của Bộ Y tế về hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh; gửi kết quả xét nghiệm về Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh để theo dõi.

Khi hết thời gian làm việc tại công ty, người lao động trước khi về nơi cư trú phải thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên với vi-rút SARS-CoV-2 hoặc RT-PCR kết quả âm tính không quá 72 giờ và yêu cầu người lao động phải khai báo y tế khi về địa phương nơi lưu trú. Nếu thôi việc người lao động thì công ty thông báo về UBND cấp xã để quản lý. Không tiếp nhận người lao động có liên quan đến yếu tố dịch tễ trong 14 ngày. Đảm bảo tuyệt đối thực hiện “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế, “3 tại chỗ” và các quy định khác về phòng, chống dịch Covid-19…

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích