Cấp chi phí hỗ trợ ban đầu 47 gia đình có người thân đi làm việc nước ngoài

06/06/2023 | 09:34 GMT+7

(HG) - Trong 2 ngày 5 và 6-6, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức cấp chi phí hỗ trợ ban đầu cho các gia đình có người thân đi làm việc ở nước ngoài theo Mô hình Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: “Người đi trước dẫn bước người đi sau”. Đây là đợt cấp chi phí hỗ trợ ban đầu thứ tư cho gia đình có người thân đã xuất cảnh sang thị trường nước ngoài làm việc từ đầu năm đến nay.

Các gia đình nhận chi phí hỗ trợ ban đầu.

Thực hiện theo Nghị quyết số 23 của HĐND tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh, có 47 gia đình được cấp chi phí hỗ trợ ban đầu trong đợt này. Trong đó, có 8 gia đình được cấp chi phí hỗ trợ ban đầu 15 triệu đồng và 39 gia đình được cấp 7,5 triệu đồng. Tính từ đầu năm đến nay đã cấp chi phí hỗ trợ ban đầu cho 157 gia đình.

Đại diện một số công ty đưa người lao động đi làm việc ở Nhật Bản và Đài Loan đã thông tin về các vị trí tuyển dụng tại thị trường hai nước này để người lao động có thể lựa chọn và trực tiếp đăng ký.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>