90 lao động tham gia lớp đào tạo tiếng Hàn Quốc

25/05/2022 | 10:25 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 24-5, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh khai giảng lớp đào tạo ngoại ngữ và định hướng cho người lao động tham gia chương trình đi làm việc theo thời vụ tại Hàn Quốc (đợt 1), có 90 học viên tham gia lớp học.

Học viên tham gia lớp học tiếng Hàn Quốc.

Với 180 tiết học, các học viên được học tiếng Hàn Quốc, cách giao tiếp, quy định làm việc, phong tục tập quán của nước sở tại… Mục tiêu của lớp học là trang bị kiến thức cơ bản cho các học viên để có vốn tiếng Hàn Quốc. Dự kiến, cuối tháng 6 lao động sẽ xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc.

Theo Biên bản ký kết về hợp tác chương trình đưa lao động làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp giữa tỉnh và huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc), Hậu Giang cung ứng 150 lao động cho huyện Cheorwon. Người được tuyển chọn là nông dân đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam, chưa có tiền án, tiền sự, sức khỏe tốt và không bị hạn chế về xuất cảnh, trong độ tuổi từ trên 30 tuổi đến dưới 55 tuổi tính từ ngày xin cấp thị thực… Người lao động sẽ làm việc 209 giờ mỗi tháng, nhận mức lương 1.914.400 won (tương đương 35 triệu đồng/tháng).

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>