397 lao động đi làm việc ở nước ngoài

13/12/2022 | 06:02 GMT+7

(HG) - Là kết quả đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh, đạt trên 114% kế hoạch năm. Trong đó, huyện Vị Thủy có 88 người, huyện Long Mỹ 66 người, huyện Châu Thành A 60 người, huyện Phụng Hiệp 57 người, thành phố Vị Thanh 43 người, thị xã Long Mỹ 39 người, huyện Châu Thành 23 người, thành phố Ngã Bảy 21 người.

Đại diện công ty đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài (bên trái) tư vấn về thị trường lao động Nhật Bản đến người lao động tại tỉnh.

Để thực hiện đạt kết quả trên, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tăng cường phối hợp với các công ty, doanh nghiệp và địa phương tổ chức 76 phiên giao dịch việc làm với trên 5.900 lượt người tham dự. Tổ chức 9 cuộc hội nghị tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền cho đội ngũ cộng tác viên, với 600 người tham dự. Tổ chức ngày hội việc làm cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp; tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, bộ đội xuất ngũ, học sinh sắp hoàn thành chương trình 12 và người dân địa phương trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, đưa nhiều thông tin về thị trường lao động ngoài nước đến người dân, nên mọi người chủ động tham gia…

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>