101 lao động đi làm việc thời vụ ở Hàn Quốc

13/04/2023 | 10:44 GMT+7

(HG) - Ngày 12-4, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Lễ đưa lao động đi làm việc thời vụ ở huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc).

72 lao động sẽ xuất cảnh sang huyện Cheorwon làm việc đợt 1.

Có 110 lao động đủ điều kiện tham gia chương trình đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc năm 2023. Trong đó có 33 người đã hoàn thành hồ sơ tham gia chương trình đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong năm 2022 nhưng chưa có visa để xuất cảnh sang Hàn Quốc và 77 lao động được phía Hàn Quốc yêu cầu quay lại làm việc. Tuy nhiên, có 9 lao động vì nhiều nguyên nhân nên không tham gia chương trình, nên có tổng số 101 lao động sẽ sang nước bạn đợt này. Để chuẩn bị cho các lao động đi làm việc ở Hàn Quốc, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã giảng dạy tiếng Hàn Quốc và giáo dục định hướng cho 101 lao động nói trên.

Ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết chương trình đi làm việc thời vụ ở Hàn Quốc không chỉ giúp nâng cao thu nhập cho chính người lao động mà còn tạo điều kiện để mọi người được tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm, tiến bộ khoa học kỹ thuật của người Hàn Quốc để trở về ứng dụng tại gia đình, địa phương. Người lao động đi làm việc ở Hàn Quốc không còn là hình ảnh của cá nhân mà đại diện cho tỉnh, do đó, trước hết mọi người cần cố gắng, chăm chỉ, thực hiện tốt công việc, để được các nông gia huyện Cheorwon đánh giá cao. Đồng thời, chấp hành quy định, pháp luật của nước sở tại và hợp đồng lao động…

Hôm 12-4, 72 lao động xuất cảnh sang Hàn Quốc (đợt 1) và dự kiến ngày 25-4 tới, 29 người còn lại tiếp tục xuất cảnh sang nước bạn. Khi sang Hàn Quốc, người lao động sẽ thu hoạch ớt chuông, cà chua. Tiền lương khoảng 35 triệu đồng mỗi tháng.

Vào tháng 5-2022, UBND tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chương trình đưa lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp với huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Trong năm 2022, tỉnh đã đưa 153 lao động sang làm việc ở nước bạn.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>