Hơn 400 học sinh tham quan, học tập tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I

28/02/2023 | 15:09 GMT+7

Trong ngày 24-2-2023, hơn 400 em học sinh đến từ Trường THPT Trường Xuân (Đồng Tháp) và Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Cần Thơ) đã đến tham quan học tập thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I.  

Trường THPT Trường Xuân chụp ảnh lưu niệm tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I.

Với sự hướng dẫn nhiệt tình của các cán bộ, công nhân viên, các em học sinh đã được nghegiới thiệu tổng quan về Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, quá trình hình thành và phát triển quy mô của các tổ máy tại công ty. Các em học sinh được nghe giới thiệu về quá trình biến đổi từ nhiệt năng sang cơ năng và thành điện năng, giới thiệu về các thiết bị điện hiện đại và quy trình vận hành nhà máy nhiệt điện… Đây là những kiến thức, trải nghiệm thực tiễn sinh động và mới lạ, giúp các em hiểu rõ hơn về vai trò của các nhà máy điện trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế đất nước.

Để đón tiếp 2 đoàn học sinh đến từ 2 trường, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch cụ thể và phân công nhiệm vụ cho các đơn vị. Đặc biệt, công ty và nhà trường luôn đảm bảo an toàn, trật tự quá trình tham quan. Các em học sinh rất hào hứng khi lần đầu tiên tham quan một công trình năng lượng có quy mô và diện tích rộng lớn, tận mắt chứng kiến các công tác vận hành của nhà máy.

Thầy Bùi Công Danh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trường Xuân, chia sẻ: Nhà trường xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Công ty đã tạo điều kiện để đưa các em đến Nhà máy tham quan trải nghiệm thực tế. Chuyến tham quan sẽ giúp các em phát triển các kỹ năng, năng lực toàn diện, đồng thời hiểu được vai trò của nhà máy điện với địa phương và quốc gia, định hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Tin, ảnh: KIỀU ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích