Giảm tiền điện: Hỗ trợ thiết thực cho người dân mùa dịch

24/09/2021 | 10:26 GMT+7

Nhiều đợt hỗ trợ giảm tiền điện mà Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) đã và đang thực hiện trong thời gian vừa qua thể hiện sự chia sẻ thiết thực với người dân, doanh nghiệp, cơ sở y tế và chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh, phục hồi sản xuất trong trạng thái “bình thường mới”.

Bên cạnh việc giảm tiền điện, Điện lực thị xã Long Mỹ luôn đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khách hàng mùa dịch.

Hiện nay, PCHG đang thực hiện giảm tiền điện đợt 4 hướng đến hơn 212.000 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên toàn tỉnh với mức hỗ trợ là 15% với hóa đơn đến 200kWh/tháng, 10% tiền điện với hóa đơn trên 200kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ là 2 tháng tính từ kỳ hóa đơn tháng 8. Đợt hỗ trợ này rơi vào đúng giai đoạn toàn tỉnh tập trung tối đa cho công tác thiết lập các khu vực cách ly y tế, khoanh vùng, dập dịch, người dân thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó”.

Là khách hàng được giảm tiền điện trong đợt 4, ông Cao Văn Mến, ở ấp Tân Bình 1, xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, cho biết mỗi tháng gia đình ông sử dụng trên 100kWh, tiền điện thường vào khoảng 190.000-200.000 đồng. Còn trong tháng vừa qua chỉ phải đóng hơn 160.000 đồng vì tiền điện đã được giảm 15%. Khu vực ông Mến sinh sống còn thực hiện cách ly y tế, công việc làm ăn, đi lại của gia đình đều bị ảnh hưởng, nhất là trong tháng 9 này các thành viên còn ở nhà cho tới khi có thông báo mới nên lượng điện sử dụng thế nào cũng tăng so với tháng trước. “Giảm bớt được một phần chi phí hàng tháng giúp tôi san qua tiền đi chợ, trong lúc không thể đi làm thì bao nhiêu tiền cũng quý”, ông Mến chia sẻ thêm.

Thị xã Long Mỹ là địa phương còn vùng cách ly y tế và thực hiện Chỉ thị 16 toàn thị xã. Thông tin với phóng viên, ông Trần Văn Diệp, Phó Giám đốc Điện lực thị xã Long Mỹ, cho hay: Vừa qua, 25.982 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn được giảm từ 10% và 15% tiền điện, với tổng số tiền hơn 927 triệu đồng. Trước đó, PCHG và các điện lực trực thuộc đã khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức trực tuyến ngành điện triển khai trong thời gian qua để thanh toán tiền điện dễ dàng và không phải đến nơi tập trung đông người. Tuy nhiên, trong thời gian giãn cách xã hội, một số khách hàng sống trong vùng cách ly y tế, người già, neo đơn, người khó khăn tiếp cận được các hình thức thanh toán trực tuyến, điện lực thị xã sẽ hỗ trợ khách hàng, thống kê số lượng, theo dõi và thực hiện các biện pháp thu tiền điện ở thời điểm thích hợp sau đợt cách ly y tế.

Được giảm một phần tiền điện ngay thời điểm người dân cùng chung tay phòng, chống dịch, chị Hồ Thị Mỹ Linh, ở phường VII, thành phố Vị Thanh, tỏ ra đồng tình. Trong mùa dịch, vợ chồng chị đều làm tại nhà, 2 con nhỏ bắt đầu học online, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện cho công việc, học tập, sinh hoạt cũng theo đó tăng lên. Trung bình hàng tháng gia đình chị chi trên 400.000 đồng tiền điện, số tiền được giảm trong tháng hơn 40.000 đồng. Việc giảm tiền điện không chỉ san sẻ một phần chi phí của nhiều hộ gia đình trong lúc này, đây cũng là một cách để động viên mọi người tích cực thực hiện nghiêm các quy định trong thời gian giãn cách xã hội.

Tính đến nay, sau các đợt giảm tiền điện cho đối tượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tổng cộng PCHG đã giảm hơn 61 tỉ đồng. Ngoài ra, còn giảm hơn 327 triệu đồng cho 9 cơ sở phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Vừa qua, ngành điện đề xuất và đã được Chính phủ đồng ý tiếp tục thực hiện hỗ trợ đợt 5, giảm 10% hóa đơn tiền điện cho các khách hàng là doanh nghiệp chế biến, bảo quản thủy sản, chế biến rau quả và các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa xuất khẩu có kim ngạch xuất khẩu năm 2020 trên 1 tỉ USD tại các tỉnh, thành đang thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ. Thời gian hỗ trợ là 3 kỳ tính từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 9. Đây là một giải pháp nhằm chung tay thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh cũng như cả nước sớm vực dậy sau đại dịch.

Bài, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>