Cùng tắt đèn để lan tỏa chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022

25/03/2022 | 08:12 GMT+7

Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) đẩy mạnh tuyên truyền nhằm lan tỏa các hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”, phát động các tổ chức, cá nhân thực hiện tắt bóng đèn và các thiết bị điện không cần thiết tại nơi làm việc và gia đình trong thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26-3.

Ngành Điện Hậu Giang hưởng ứng và lan tỏa chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022. Ảnh: CÔNG TY ĐIỆN LỰC HẬU GIANG

Mấy ngày nay, các tuyến đường chính trên nội ô thành phố Vị Thanh nổi bật hơn ngày thường bởi nhiều phướn dọc tuyên truyền cho chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân sống ở đây và người đi đường. Bà Lý Thị Hạnh, sống tại phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Năm nào vào thời gian này trong năm tôi cũng thấy có thông tin về Giờ Trái đất xuất hiện ở nhiều nơi và cả trên báo, đài. Tôi thấy đây là hoạt động ý nghĩa, dễ áp dụng vào thực tế và có tính giáo dục cao, các hình ảnh đơn giản và nội dung cũng ngắn gọn dễ hiểu nên nhìn vào là thấy ngay thời gian cụ thể của hoạt động này để người dân hưởng ứng”. 

Năm nay, chiến dịch “Giờ Trái đất 2022” được Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề “Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ”. Với chủ đề này, WWF mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng, người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu.

Ông Lê Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết: PCHG đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, đảm bảo nguyên tắc thích ứng an toàn, hiệu quả trong tình hình mới và sự chủ động, tích cực hưởng ứng của toàn thể cán bộ, nhân viên. Tạo tính lan tỏa nhằm nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng và tinh thần tự giác tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Những việc làm cụ thể, thiết thực tại nơi làm việc và nơi sinh sống, PCHG phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2022 (20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26-3). Những ngày trước đó, thực hiện vệ sinh môi trường làm việc, sắp xếp hồ sơ tài liệu ngăn nắp, sạch sẽ và bảo dưỡng vệ sinh thiết bị điện được trang bị phục vụ công tác, không sử dụng thang máy tại nơi làm việc trong ngày 25-3. Các đơn vị liên quan đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong thời gian trước, trong và sau sự kiện Giờ Trái đất năm 2022.

Ông Đàm Hữu Phước, Bí thư đoàn cơ sở Công ty Điện lực Hậu Giang, thông tin thêm: Năm nay Đoàn Thanh niên Công ty sẽ phối hợp với Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức diễu hành tuyên truyền Giờ Trái đất, tổ chức đổi chai nhựa lấy quà tại các chợ và khu dân cư nhằm tuyên truyền về việc giảm rác thải nhựa ra môi trường và thực hành thói quen này trong đời sống hàng ngày. Hoạt động này sẽ tổ chức với quy mô phù hợp và đảm bảo an toàn vào sáng ngày 25-3, kết hợp thông tin về hoạt động tắt đèn trong Giờ Trái đất cho người dân. Bên cạnh đó, các đoàn viên có tài khoản sử dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook tích cực chia sẻ các video clip tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất để người thân và bạn bè quan tâm và tham gia.

Không riêng thời gian diễn ra Giờ Trái đất mà trong suốt quá trình hoạt động, PCHG đã và đang phối hợp tốt với các sở, ban, ngành, địa phương cùng các cơ quan thông tấn báo chí… tuyên truyền thường xuyên, hiệu quả về thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn đến khách hàng. Trong những năm gần đây ngoài hình thức trực tiếp, PCHG còn đặc biệt chú trọng đẩy mạnh các kênh trực tuyến như trên website, mạng xã hội phù hợp với thị hiếu và thói quen của đông đảo khách hàng.

T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>